30Shine đặt mục tiêu 100 triệu USD doanh thu vào 2028
30Shine đang 'tái khởi nghiệp' với mục tiêu xuất ngoại và doanh thu 100 triệu USD vào năm 2028. Doanh nghiệp dự kiến công bố Giám đốc Sáng tạo mới trong quý I hoặc đầu quý II.
"Hôm nay, đội ngũ 30Shine nhìn phía trước như một hành trình mới, hành trình có thể xem là tái khởi nghiệp với rất nhiều ý tưởng táo bạo hơn", ông Nguyễn Huy Hoàng - đồng sáng lập kiêm CEO chuỗi 30Shine chia sẻ.
Hiện tại, hệ thống này sở hữu hơn 147 salon trên toàn quốc, với đội ngũ khoảng 1.000 thợ cắt. Doanh thu duy trì tăng trưởng trung bình 25-30% một năm.
Đánh giá thị trường còn rất nhiều dư địa, ông Hoàng cho biết thời gian tới, chuỗi vẫn tiếp tục tập trung xây dựng một hệ sinh thái toàn diện, bao gồm dịch vụ chăm sóc tóc và đào tạo nghề chuyên nghiệp.
Đồng thời, vị CEO khẳng định kế hoạch mở rộng ra nước ngoài luôn là khát vọng của đội ngũ 30Shine. Đối với ông, ngành làm tóc ở Việt Nam chỉ "thua" về đào tạo nghề bài bản, còn thực tế thợ tóc Việt Nam được "trời phú" năng khiếu và đam mê.
"Với tham vọng này, tầm nhìn đến năm 2028 chuỗi dự kiến đạt doanh thu 100 triệu USD", ông Hoàng chia sẻ.
Trước mắt, để hiện thực hóa kế hoạch, ông tiết lộ đội ngũ lãnh đạo 30Shine đã có nhiều chuyến khảo sát tại các thị trường lớn như Hàn Quốc, Ấn Độ và châu Âu để học hỏi và tìm kiếm nhân tài.
Dự kiến, thương hiệu sẽ công bố Giám đốc Sáng tạo mới - một nhân vật ngoại quốc khá nổi tiếng trong ngành - trong quý I hoặc đầu quý II năm nay.
Một "bàn đạp" khác cho dự định xuất ngoại của 30Shine, theo ông Hoàng, là trung tâm đào tạo nghề ở Hà Nội và TP.HCM. Ông khẳng định đây là nơi đào tạo chính quy lớn nhất Việt Nam, đã đủ tiêu chuẩn cấp chứng chỉ nghề theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
Thực tế, ông thừa nhận thách thức lớn nhất hiện nay của ngành làm tóc Việt Nam và nhiều quốc gia khác là nâng cao tay nghề của thợ tóc.
Do đó, chỉ riêng năm 2024, 30Shine đã tổ chức 740 lớp đào tạo nội bộ với giáo viên chuyên nghiệp. Thương hiệu cũng thường xuyên tổ chức hội thảo và mời chuyên gia nước ngoài về đào tạo định kỳ, cũng như có cộng đồng nơi các thợ mới và cũ chia sẻ kinh nghiệm cùng nhau. Với các thợ mới, 30Shine có tiêu chuẩn riêng để tuyển và đánh giá trong suốt quá trình làm việc.
Ông Hoàng cho rằng đây là hướng đi đúng đắn để chuyên nghiệp hóa mô hình chuỗi salon tóc, với đầy đủ dịch vụ và cam kết chất lượng, cũng như đào tạo bài bản cho thợ cắt và có lộ trình phát triển sự nghiệp cho họ.
Theo quan sát của ông, xu hướng chuỗi hóa trong ngành làm đẹp đang ngày càng phổ biến tại các thị trường lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc...
"Khách hàng thích sử dụng dịch vụ tại các chuỗi salon vì tính đồng bộ và chất lượng đảm bảo. Đối với thợ cắt, làm việc trong một hệ thống lớn mang lại cơ hội phát triển sự nghiệp cùng các chính sách tốt hơn", ông nói.
Theo dữ liệu từ Grand View Research, thị trường chăm sóc sắc đẹp dành cho nam giới đã đạt giá trị 30,8 tỷ USD trên toàn cầu và dự kiến tăng trưởng kép hàng năm 9,1% từ năm 2022 đến năm 2030. Tại Việt Nam, Statista ước tính thị trường làm đẹp nam giới đã đạt quy mô 2,36 tỷ USD vào năm 2024.
Trước câu hỏi về khả năng mở rộng sang lĩnh vực làm tóc nữ, ông Hoàng để ngỏ và cho rằng đó là một thị trường tiềm năng đáng cân nhắc. Tuy nhiên, ưu tiên hiện tại của 30Shine là tiếp tục giữ vững vai trò tiên phong trong ngành tóc nam.
Liên quan việc gọi vốn, CEO 30Shine cho biết chưa có kế hoạch cụ thể. Song, ông bày tỏ mong muốn định giá công ty theo lĩnh vực công nghệ hơn, tức dựa trên sự ảnh hưởng của thương hiệu. Trước đó, năm 2023, 30Shine nhận đầu tư gần 15 triệu USD từ quỹ Excelsior (Singapore).
Nguồn Znews: https://znews.vn/30shine-dat-muc-tieu-100-trieu-usd-doanh-thu-vao-2028-post1526621.html