40 tỉnh thành tham gia Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội 2024
Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) phối hợp với UBND huyện Thanh Oai khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024.
Festival có quy mô 150 gian hàng của doanh nghiệp 40 tỉnh thành trong cả nước trưng bày, giới thiệu 1000 dòng sản phẩm tiêu biểu, như thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.
Trong khuôn khổ Festival, vào các buổi tối sẽ diễn ra nhiều chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc như Liên hoan dân vũ “Vũ điệu sắc màu”; Chung khảo cuộc thi Tìm kiếm MC nhí Thanh Oai năm 2024 và liên hoan nghệ thuật “Thanh niên Thanh Oai thế hệ mới”; Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt với các tiết mục đặc sắc từ các ca sĩ, nghệ sĩ của Nhà hát Cải lương Hà Nội cùng phần trình diễn ấn tượng từ Đội Văn nghệ Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thanh Oai.
Thông tin từ UBND huyện Thanh Oai cho thấy tại Festival lần này, huyện Thanh Oai tham dự 15 - 20 gian hàng trưng bầy nhiều sản phẩm đặc trưng của địa phương. Qua đó, giao lưu với các tỉnh thành trong cả nước, góp phần tuyên truyền đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng từ đó thu hút khách tham quan mua sắm.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nêu rõ Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024 là sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng của Hà Nội, từ đó tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, từng bước tiếp cận hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. “Festival được kỳ vọng sẽ kết nối các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp. Từ đó, ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
“Chương trình nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm. Qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”- ông Bùi Duy Quang khẳng định.
Sự kiện diễn ra từ 20-24/12 là dịp để người dân và khách hàng tham quan, trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm nông nghiêp từ các vùng nông sản lớn, những sản phẩm làng nghề tinh túy, giàu bản sắc.