5 bài tập giúp bụng phẳng, eo thon cho phụ nữ tuổi 40

Khi bước vào độ tuổi 40, cơ thể dễ tích mỡ, nhất là mỡ vùng bụng. Để giảm mỡ thừa trên cơ thể đồng thời giữ được vòng eo thon thả, cần kết hợp chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục.

Dưới đây là 5 bài tập để có bụng phẳng, eo thon, giúp bạn khỏe mạnh và trông trẻ hơn độ tuổi 40.

1. Bài tập tim mạch giúp eo thon

Bất kỳ loại bài tập tim mạch nào cũng rất tốt để đốt cháy calo, đặc biệt là khi bạn đang cố gắng giảm cân. Các bài tập tim mạch tốt nhất bao gồm: bơi lội, đạp xe và chạy bộ.

Để sở hữu vùng bụng không mỡ thừa, nên kết hợp các bài tập tim mạch vào thói quen tập luyện hàng ngày.

Các bài tập tim mạch giúp đốt cháy nhiều calo.

2. Gập bụng

Gập bụng là những bài tập cơ bản để rèn luyện cơ bụng. Kết hợp với chế độ giảm cân, gập bụng có thể giúp bạn sở hữu bụng phẳng, thậm chí là cơ bụng sáu múi.

Gập bụng tác động vào cơ bụng, giúp bạn sở hữu bụng phẳng, vòng eo thon.

Cách thực hiện:

- Nằm ngửa trên mặt sàn, đặt cả hai tay ở phía sau đầu, cong đầu gối, bàn chân đặt lên sàn, cách nhau một khoảng bằng khoảng cách vai.

- Thở ra và sử dụng phần lõi để đưa phần trên cơ thể lên tư thế ngồi.

- Giữ nguyên tư thế này trong vài giây và thở ra khi trở về vị trí ban đầu.

3. Gập bụng đạp xe

Động tác gập bụng đạp xe giúp rèn luyện cơ bụng giống như động tác gập bụng thông thường, nhưng chuyển động bổ sung của chân sẽ thử thách nhiều cơ hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.

Động tác gập bụng đạp xe giúp rèn luyện cơ bụng, đốt cháy nhiều calo.

Cách thực hiện:

- Để thực hiện bài tập này, nằm thẳng trên sàn với cả hai chân duỗi thẳng, lưng dưới ấn xuống sàn và các ngón tay đặt sau đầu.

- Cả hai khuỷu tay phải hướng ra ngoài.

- Sử dụng phần lõi để nâng vai lên trong khi kéo đầu gối phải lên ngực và xoay thân mình sao cho khuỷu tay trái gần với đầu gối phải.

- Đảo ngược chuyển động.

4. Plank

Plank là bài tập giúp rèn luyện cơ bụng mà không cần chuyển động. Plank làm săn chắc các nhóm cơ xung quanh bụng, đốt cháy lớp mỡ thừa quanh vùng bụng và vùng eo.

Cách thực hiện:

- Vào tư thế plank với cả hai cẳng tay nằm trên mặt sàn, khuỷu tay thẳng vai và duỗi chân thẳng ra sau, mũi chân chống lên mặt sàn.

- Siết chặt cơ bụng, giữ cơ thể thẳng từ đầu đến gót chân, mắt hướng xuống mặt sàn.

- Giữ nguyên tư thế lâu nhất có thể.

5. Bài tập leo núi

Bài tập leo núi là bài tập tuyệt vời để thực hiện sau khi tập plank. Bài tập này tác động đến nhiều cơ trên khắp cơ thể, đồng thời đốt cháy calo rất hiệu quả.

Bài tập leo núi tác động đến nhiều cơ trên khắp cơ thể, đồng thời đốt cháy calo rất hiệu quả.

Cách thực hiện:

- Bắt đầu ở tư thế plank cao với cả hai tay và chân trên mặt đất.

- Đưa đầu gối phải lên ngực trước khi đưa chân đó trở lại sàn sau lưng.

- Thực hiện động tác tương tự với bên trái.

Tiếp tục lặp lại động tác này cho đến khi bạn thực hiện tất cả các lần lặp lại theo quy định.

Lưu ý, luôn giữ phần lõi căng, không khom lưng và luôn giữ cột sống thẳng.

Cách đi bộ để giảm cân hiệu quả.

BS. Lệ Giang

Nguồn SK&ĐS: https://suckhoedoisong.vn/5-bai-tap-giup-bung-phang-eo-thon-cho-phu-nu-tuoi-40-169240829204329401.htm