5 bí mật ít người biết khi ở khách sạn
Ở khách sạn có thể là trải nghiệm thư giãn tuyệt vời, nhưng khi kiểm tra kỹ hơn du khách có thể bất ngờ bởi những điều bất thường hoặc không sạch sẽ như mong đợi.
Các chuyên gia du lịch Anh mới đây chia sẻ 5 mẹo hữu ích để khách hàng tận hưởng chuyến đi theo cách tốt nhất khi sử dụng dịch vụ khách sạn. Từ việc đến đúng giờ tới kiểm tra ấm đun nước trong phòng, những bí quyết này có thể biến kỳ nghỉ thành trải nghiệm đáng nhớ, tránh gặp các sự cố phiền toái.
Luôn kiểm tra ấm đun nước trong phòng
Theo nhân viên khách sạn, du khách nên kiểm tra kỹ ấm đun nước dành riêng cho mỗi phòng. Mặc dù nhiều đồ dùng sẽ được dọn dẹp hàng ngày bởi người dọn phòng, nhưng ấm đun nước thường không được chú ý.
Chuyên gia cũng cho rằng khu vực minibar cũng cần được lưu tâm. Đã xuất hiện nhiều trường hợp chai nước đã qua sử dụng không được loại bỏ, ảnh hưởng tới người tới sau.
Bị hủy phòng khi check-in muộn
Các lễ tân thừa nhận nhiều khách sạn bình dân ở nước ngoài sẽ cố tình nhận số phòng đặt trước vượt giới hạn với lý do sẽ có một số khách không đến. Nếu quá tải, lễ tân có thể tự động chuyển du khách đến sau cùng tới một khách sạn gần đó và trả chi phí taxi. Điều này không ảnh hưởng đến tài chính nhưng có thể gây ra chậm trễ, bất tiện.
Buffet sáng không phù hợp với người ăn chay
Nhân viên khách sạn tiết lộ họ thường thấy các loại rau củ, trái cây được chế biến trên khay bị dính dầu mỡ động vật. Ngoài ra, kẹp thức ăn mà khách hàng sử dụng để tự phục vụ cũng có thể bị nhầm lẫn. Trong khi đó, những người ăn chay luôn yêu cầu món ăn rau củ thuần khiết, và những điều trên sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm này.
Sử dụng giấy kháng khuẩn để lau sạch một số bề mặt dễ bị bỏ qua
Trong hầu hết khách sạn, bộ phận dọn phòng thường tiến hành làm sạch nhanh chóng, với các công việc cơ bản như hút bụi, lau sạch sàn nhà và thay ga trải giường. Tuy nhiên, vì thường phải vội vã thực hiện, nhiều bề mặt như bên trong tủ hoặc tay cầm ngăn kéo có thể bị bỏ sót.
Để đảm bảo vệ sinh, du khách có thể mang theo chai xịt hoặc giấy kháng khuẩn vào hành lý để sử dụng khi cần thiết.
Luôn xả nước bồn cầu khi vào phòng
Lời khuyên này thường hữu ích khi du khách sử dụng khách sạn ở vùng nhiệt đới, áp dụng trong tình huống không sử dụng bồn cầu trong khoảng thời gian dài.
Tại các vùng nhiệt đới, phía dưới của bồn cầu thường là nơi ẩn nấp lý tưởng cho các sinh vật đáng sợ như nhện hay thạch sùng. Do đó, xả nước sẽ là hành động dễ dàng để loại bỏ chúng.
Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/5-bi-mat-it-nguoi-biet-khi-o-khach-san-post1576992.tpo