5 'ông lớn' thương mại điện tử ở Việt Nam đạt doanh thu 156 ngàn tỷ đồng

Theo thống kê của Metric - nền tảng số liệu thương mại điện tử tại Việt Nam, tổng doanh thu của 5 sàn thương mại điện tử lớn trong nước gồm: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktokshop trong 6 tháng đầu năm 2024 ước đạt 156 ngàn tỷ đồng, tăng gần 80% so với cùng kỳ năm 2023.

Tốc độ tăng trưởng nhanh của thị trường nên đòi hỏi các sàn thương mại điện tử phải có nhiều chính sách tăng cạnh tranh, thu hút người dùng. Các sàn thương mại điện tử đang tiếp tục tìm kiếm động lực tăng trưởng mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của người tiêu dùng, đặc biệt là những xu hướng tiêu dùng mới như hình thức shoppertainment (mua sắm thương mại điện tử kết hợp với giải trí).

Sự phát triển bền vững của thương mại điện tử không chỉ đóng góp vào nền kinh tế số, mà còn mang lại lợi ích lâu dài cho xã hội và môi trường. Việc áp dụng các công nghệ số như: trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data) và internet vạn vật (IoT) giúp doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình sản xuất, kinh doanh.

Hoàng Hải

Nguồn Đồng Nai: https://baodongnai.com.vn/kinh-te/202407/5-ong-lon-thuong-mai-dien-tu-o-viet-nam-dat-doanh-thu-156-ngan-ty-dong-a9663b6/