500 nhãn hàng, 3.000 doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2023 có sự đồng hành của 500 nhãn hàng,3.000 doanh nghiệp cùng sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade...

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công thương tổ chức từ ngày 27/11/2023 đến ngày 03/12/2023 và Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu, ngày 01/12/2023 đến 12 giờ ngày 03/12/2023.

Đây là chương trình mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam trong năm với mục tiêu kích cầu tiêu dùng trong nước bằng cách thu hút người dân tham gia vào các hoạt động trải nghiệm thương mại điện tử và công nghệ số, qua đó thúc đẩy phát triển thương mại điện tử vùng, tăng cường nhận thức của người dân với thương mại điện tử và thúc đẩy việc đầu tư, phát triển hạ tầng, giải pháp công nghệ của doanh nghiệp Việt Nam.

Năm 2023 đánh dấu là năm thứ 10 chương trình được tổ chức. Đây sẽ là dấu mốc quan trọng trong việc thể hiện sự hỗ trợ của Chính phủ đối với lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam.

Online Friday 2023 có sự đồng hành của các nhãn hàng, doanh nghiệp, sàn thương mại điện tử lớn và các nền tảng hỗ trợ bán hàng như TikTokShop, Shopee, Lazada, Tiki, VNPAY, ZaloPay, Viettel Post, VnPost, AccessTrade … với các chương trình khuyến mại thực chất nhằm xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng trong mua sắm online.

Trong Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia, doanh nghiệp và người tiêu dùng có thể tham gia vào các hoạt động cụ thể như: Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60h mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm TMĐT và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội..

Chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023" được tổ chức trên các hệ thống website, ứng dụng của Chương trình, cung cấp mã mua sắm toàn quốc và các chương trình khuyến mại sản phẩm hàng hóa/dịch vụ của các doanh nghiệp lớn hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thông qua thương mại điện tử.

Với mục tiêu tiếp cận khoảng 1 tỷ lượt xem trên các nền tảng của chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) sẽ chủ trì, phối hợp cùng các đối tác là các Sàn thương mại điện tử triển khai nhiều giải pháp thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên môi trường trực tuyến.

Cơ quan quản lý và các sàn thương mại điện tử, trung gian thanh toán, ngân hàng… sẽ cùng chung tay thực hiện cam kết tham gia, ứng dụng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số kỳ vọng, Chuỗi sự kiện này sẽ tạo ra được “sân chơi chung” lành mạnh cho cả người mua và người bán trên môi trường số, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử, cũng như kinh tế số tại Việt Nam.

Bắt đầu từ năm 2014, "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday" được Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức.

Chương trình sẽ được tổ chức vào ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 hàng năm. Chương trình đã góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của lĩnh vực thương mại điện tử cũng như kinh tế số tại Việt Nam; thể hiện vai trò kết nối, hỗ trợ của cơ quan chính phủ và doanh nghiệp, người dân trong việc cùng hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển Thương mại điện tử.

Thế Hoàng

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/500-nhan-hang-3000-doanh-nghiep-tham-gia-ngay-mua-sam-truc-tuyen-viet-nam-2023-d202729.html