64 gian hàng quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô

Chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền do phụ nữ Hà Nội sản xuất, kinh doanh có sự tham gia của 64 gian hàng.

 Các đại biểu tham quan gian hàng

Các đại biểu tham quan gian hàng

Ngày 22/11, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và hỗ trợ phát triển phụ nữ Hà Nội phối hợp với Hội LHPN quận Hà Đông đã khai mạc chương trình Truyền thông Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô.

Chương trình có sự tham gia của 64 gian hàng, với hàng trăm mặt hàng nông sản vùng miền, sản phẩm làng nghề truyền thống đã được kiểm soát chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Chương trình Truyền thông khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và quảng bá giới thiệu sản phẩm OCOP đặc sản vùng miền của phụ nữ Thủ đô diễn ra từ ngày 22 - 24/11, tại sân bóng phường Dương Nội, quận Hà Đông.

Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa cho biết, chương trình sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, kinh doanh giới thiệu hàng nghìn sản phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề tới người tiêu dùng Thủ đô. ""Để chương trình có hiệu quả thiết thực, tôi mong Hội LHPN quận Hà Đông sẽ tuyên truyền để chị em phụ nữ và nhân dân trên địa bàn tới tham quan, mua sắm động viên phụ nữ khởi nghiệp Thủ đô tự tin phát triển kinh tế đồng thời góp phần thúc đẩy cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"- bà Phạm Thị Mỹ Hoa nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa

Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội Phạm Thị Mỹ Hoa

Được biết, 6 năm qua, các cấp Hội LHPN TP Hà Nội đã hỗ trợ 5.033 phụ nữ khởi nghiệp, kết nối hỗ trợ phụ nữ tiếp cận nguồn vốn tín chấp hơn 8.000 tỷ đồng.

Hàng nghìn phụ nữ khởi nghiệp, doanh nghiệp do nữ làm chủ được hỗ trợ đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số, thương mại điện tử xây dựng, phát triển thương hiệu sản phẩm, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm qua các kênh trực tiếp và trực tuyến.

Đến nay, đã có 324 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP; 275 doanh nghiệp nữ được kết nối xây dựng thương hiệu sản phẩm. Các hoạt động có hiệu quả của các cấp Hội đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh do nữ làm chủ vượt qua khó khăn, ổn định phát triển sản xuất, kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô.

M.V

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/64-gian-hang-quang-ba-san-pham-ocop-dac-san-vung-mien-cua-phu-nu-thu-do-20241122150430567.htm