1. Sự giàu và nghèo của các dân tộc (NXB Tri Thức): Cuốn sách là tác phẩm được David S. Landes đầu tư rất nhiều tâm huyết. Nó được xem là công trình khảo sát về những thành công và thất bại của các nền kinh tế trong lịch sử thế giới. Cuốn sách cung cấp cho người đọc góc nhìn về sự chênh lệch giàu - nghèo giữa các khu vực, quốc gia hay dân tộc trên thế giới. Ảnh: Neta Books.
2. Tài chính cá nhân dành cho người Việt (NXB Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM): Khi có trong tay một số tiền nhất định, bạn sẽ tiêu dùng, tiết kiệm và đầu tư ra sao? Phân chia khoản tiền như thế nào cho hiệu quả? Tài chính cá nhân dành cho người Việt của tác giả Lâm Minh Chánh sẽ trả lời những câu hỏi đó cho độc giả. Hơn thế nữa, cuốn sách còn giúp người đọc có cái nhìn tổng quát hơn, nâng cao khả năng mở rộng nguồn thu, bảo vệ và gia tăng giá trị tài sản hiện có. Ảnh: Tramdoc.
3. Bản đồ chiến lược nhân sự (NXB Công thương): Với Bản đồ chiến lược nhân sự, Dave Ulrich đã mang đến cho độc giả cái nhìn tổng quát về chiến lược nhân sự; phương pháp để khai thác tối đa tiềm năng nhân sự; tạo ra giá trị bền vững từ chính nguồn lực hiện có... Đồng thời, cuốn sách cũng chỉ ra sự khác biệt và thay đổi giữa những phương pháp quản trị nhân sự trong quá khứ và hiện tại. Ảnh: HBR Books.
4. Thuật luyện nhân: Thuật luyện nhân (NXB Hồng Đức) là tác phẩm của tác giả Dr. Tim Irwin dành cho những người đã, đang và sẽ trở thành lãnh đạo. Cuốn sách nêu bật được khái niệm thế nào là một lãnh đạo và cách để thúc đẩy, phát huy lớn tiềm năng của những người mà họ lãnh đạo. Ảnh: Sachtnvn.
5. Cách mạng màu cam (NXB Hồng Đức): Là tác phẩm mang lại thành công lớn cho tác giả Adrian Gostick. Đây là cuốn sách hay về phương pháp quản trị nhân sự thời hiện đại. Cách mạng màu cam sẽ giúp những người lãnh đạo tìm ra phương pháp thích hợp nhất để xây dựng và thúc đẩy đội nhóm, cũng như phát huy giá trị của từng thành viên trong công ty. Ảnh: 123mua.
6. Brand Story - Thổi hồn thương hiệu, làm triệu người mê (NXB Hồng Đức): Trong mọi doanh nghiệp, ngoài việc quản trị nhân sự, quản trị nguồn lực, một nhiệm vụ quan trọng không kém chính là quản trị thương hiệu. Brand Story sẽ đem lại ích lợi lớn khi mang tới cho độc giả những góc nhìn mới, đa chiều trong quá trình xây dựng và quản trị thương hiệu, từ đó, biến thương hiệu trở thành công cụ giao tiếp và thu hẹp khoảng cách đến khách hàng. Ảnh: Sachmamnon.
7. Đồng tiền lên ngôi: Lịch sử tài chính thế giới (tác giả Niall Ferguson, NXB Thế giới): Tiền là một trong những phát minh vĩ đại nhất thế giới. Nó giúp thay đổi hoàn toàn hình thái trao đổi, mua bán của loài người trong những năm tháng đầu của lịch sử. Cuốn sách là câu chuyện hấp dẫn về sự ra đời và phát triển của tiền tệ. Xa hơn nữa, nó đem đến cái nhìn rõ nét về các yếu tố then chốt của nền tài chính thế giới trong suốt chiều dài lịch sử. Ảnh: Neta Books.
Hứa Mộc