72 thủ tục hải quan kết nối Cổng Dịch vụ công quốc gia
Tổng cục Hải quan cho biết, kết thúc năm 2020, Tổng cục Hải quan đã cung cấp 202/238 dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 3 và 4, chiếm 85% tổng số thủ tục hành chính toàn Ngành, trong đó có 196 thủ tục hành chính đã được cung cấp ở mức độ 4 (đạt tỷ lệ 82,4%).
Về tích hợp DVCTT với Cổng dịch vụ công quốc gia, Tổng cục Hải quan phối hợp chặt chẽ với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) và các đơn vị có liên quan hoàn thành nhiệm vụ triển khai tích hợp 70 DVCTT lĩnh vực hải quan lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Qua đó, nâng số DVCTT trong lĩnh vực hải quan được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia lên 72 dịch vụ công trực tuyến.
Hiện nay, Tổng cục Hải quan tiếp tục phối hợp với Cục Kiểm soát thủ tục hành chính và Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thực hiện việc kết nối, trao đổi thông tin phương tiện giao thông đường bộ nhập khẩu để triển khai thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký phương tiện trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tiến tới bãi bỏ thủ tục xác nhận tờ khai nguồn gốc từ năm 2021.
Năm 2021, Tổng cục Hải quan tiếp tục thực hiện thí điểm Hệ thống Một cửa quốc gia và Hệ thống giám sát tự động đường hàng không tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh). Bên cạnh đó, Tổng cục Hải quan tiếp tục đẩy mạnh thực hiện việc nộp thuế bằng phương thức điện tử thông qua kết nối với các hệ thống CNTT của các ngân hàng thương mại và Kho bạc Nhà nước.