8 diễn viên Hàn bị chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm Trung Quốc

Song Joong Ki, Kim Soo Hyun, Jeon Ji Hyun, hay thậm chí thần tượng trẻ mới nổi như Cha Eun Woo đều bị chỉ trích vì tham gia quảng cáo cho các sản phẩm xuất xứ từ Trung Quốc.

 Vincenzo vốn được xem là bom tấn màn ảnh, đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki sau vụ ly hôn ồn ào với Song Hye Kyo. Kinh phí dành cho tác phẩm lên tới 18 triệu USD (theo tờ Hankyung), khán giả kỳ vọng phim sẽ tạo hiệu ứng tốt, đưa nam diễn viên trở lại với vị trí ngôi sao hàng đầu màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, Vincenzo lại gây thất vọng vì quảng cáo sản phẩm đóng hộp Trung Quốc một cách lộ liễu.

Vincenzo vốn được xem là bom tấn màn ảnh, đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki sau vụ ly hôn ồn ào với Song Hye Kyo. Kinh phí dành cho tác phẩm lên tới 18 triệu USD (theo tờ Hankyung), khán giả kỳ vọng phim sẽ tạo hiệu ứng tốt, đưa nam diễn viên trở lại với vị trí ngôi sao hàng đầu màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, Vincenzo lại gây thất vọng vì quảng cáo sản phẩm đóng hộp Trung Quốc một cách lộ liễu.

 Trong tập 8, nhân vật Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) đưa cho Vincenzo (Song Joong Ki) một hộp bibimbap - món ăn truyên thống của người Hàn - nhưng lại là loại đồ hộp ăn liền xuất xứ Trung Quốc. Truyền thông Hàn cho biết đài tvN - đơn vị sản xuất Vincenzo - đã ký hợp đồng quảng cáo cho thương hiệu Trung Quốc trên, gói hợp đồng được cho là trị giá khoảng 400 triệu won (350.000 USD) và sẽ gồm 4 lần đưa hình ảnh và tên sản phẩm vào phim. Trong đó, sẽ có hai cảnh quay cận mặt diễn viên đang ăn.

Trong tập 8, nhân vật Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) đưa cho Vincenzo (Song Joong Ki) một hộp bibimbap - món ăn truyên thống của người Hàn - nhưng lại là loại đồ hộp ăn liền xuất xứ Trung Quốc. Truyền thông Hàn cho biết đài tvN - đơn vị sản xuất Vincenzo - đã ký hợp đồng quảng cáo cho thương hiệu Trung Quốc trên, gói hợp đồng được cho là trị giá khoảng 400 triệu won (350.000 USD) và sẽ gồm 4 lần đưa hình ảnh và tên sản phẩm vào phim. Trong đó, sẽ có hai cảnh quay cận mặt diễn viên đang ăn.

 Theo một chuyên gia ngành quảng cáo, các diễn viên luôn biết trước về các sản phẩm và cảnh quay họ sẽ thực hiện để quảng bá món đồ đó. Chuyên gia trên cho hay chỉ khi diễn viên đồng ý, ê-kíp mới có thể ghi hình các cảnh quay họ ăn uống, dùng các món đồ nằm trong danh sách quảng cáo. Do đó, Song Joong Ki bị chỉ trích vì không tôn trọng văn hóa, ẩm thực truyền thống, đồng ý diễn cảnh ăn món bibimbap đóng hộp để quảng cáo cho sản phẩm nước ngoài.

Theo một chuyên gia ngành quảng cáo, các diễn viên luôn biết trước về các sản phẩm và cảnh quay họ sẽ thực hiện để quảng bá món đồ đó. Chuyên gia trên cho hay chỉ khi diễn viên đồng ý, ê-kíp mới có thể ghi hình các cảnh quay họ ăn uống, dùng các món đồ nằm trong danh sách quảng cáo. Do đó, Song Joong Ki bị chỉ trích vì không tôn trọng văn hóa, ẩm thực truyền thống, đồng ý diễn cảnh ăn món bibimbap đóng hộp để quảng cáo cho sản phẩm nước ngoài.

 Trong phim, nhân vật Hong Cha Young do Jeon Yeo Bin thủ vai chính là người đưa hộp bibimbap có xuất xứ Trung Quốc cho Song Joong Ki. Cô cũng ăn uống ngon lành, liên tục khen ngon khiến Song Joong Ki tò mò và ăn theo. Do đó, Jeon Yeo Bin cũng bị chỉ trích không kém tài tử 36 tuổi.

Trong phim, nhân vật Hong Cha Young do Jeon Yeo Bin thủ vai chính là người đưa hộp bibimbap có xuất xứ Trung Quốc cho Song Joong Ki. Cô cũng ăn uống ngon lành, liên tục khen ngon khiến Song Joong Ki tò mò và ăn theo. Do đó, Jeon Yeo Bin cũng bị chỉ trích không kém tài tử 36 tuổi.

 Cha Eun Woo xuất thân là ca sĩ thần tượng, được yêu thích vì vẻ ngoài đẹp như tượng tạc. Khi đảm nhận vai nam thần Lee Su Ho trong True Beauty, nam diễn viên đã xuất hiện trong cảnh quảng cáo cho trang web mua sắm online ở trạm xe bus.

Cha Eun Woo xuất thân là ca sĩ thần tượng, được yêu thích vì vẻ ngoài đẹp như tượng tạc. Khi đảm nhận vai nam thần Lee Su Ho trong True Beauty, nam diễn viên đã xuất hiện trong cảnh quảng cáo cho trang web mua sắm online ở trạm xe bus.

 Trong một tập khác, Im Joo Kyung (Moon Ga Young) và Kang Soo Jin (Park Yuna) có phân cảnh cùng ăn đêm ở cửa hàng tiện lợi, ê-kíp sản xuất đã quay cận cảnh thương hiệu, bao bì và cách sử dụng gói lẩu tự sôi xuất xứ Trung Quốc. Đây được xem là một trong những cảnh quảng cáo "phô" nhất trong True Beauty.

Trong một tập khác, Im Joo Kyung (Moon Ga Young) và Kang Soo Jin (Park Yuna) có phân cảnh cùng ăn đêm ở cửa hàng tiện lợi, ê-kíp sản xuất đã quay cận cảnh thương hiệu, bao bì và cách sử dụng gói lẩu tự sôi xuất xứ Trung Quốc. Đây được xem là một trong những cảnh quảng cáo "phô" nhất trong True Beauty.

 Trang web mua sắm online Trung Quốc tiếp tục xuất hiện trong cảnh quay thân mật giữa Hwang In Yeop và Moon Ga Young. Logo gồm chữ tiếng Trung và địa chỉ trang web được đặt vào một cách lạc lõng, không liên quan đến bối cảnh. Vì quảng cáo quá lộ liễu, True Beauty bị nhiều khán giả chỉ trích, tẩy chay.

Trang web mua sắm online Trung Quốc tiếp tục xuất hiện trong cảnh quay thân mật giữa Hwang In Yeop và Moon Ga Young. Logo gồm chữ tiếng Trung và địa chỉ trang web được đặt vào một cách lạc lõng, không liên quan đến bối cảnh. Vì quảng cáo quá lộ liễu, True Beauty bị nhiều khán giả chỉ trích, tẩy chay.

 Khi Vì sao đưa anh tới gây bão khắp châu Á vào năm 2013, Kim Soo Hyun và Jeon Ji Hyun trở thành tên tuổi được các nhãn hàng săn đón với mức cát-xê cao vượt trội. Hai người đã nhận khoản thù lao lên tới 1 tỷ won (890.000 USD) để quảng cáo cho một thương hiệu nước khoáng Trung Quốc. Điều đáng nói là thương hiệu trên in trên bao bì rằng nguồn nước được lấy từ dãy Trường Bạch Sơn. Đây là địa phận xảy ra tranh chấp giữa hai đất nước, ở Hàn gọi là dãy Baekdusan.

Khi Vì sao đưa anh tới gây bão khắp châu Á vào năm 2013, Kim Soo Hyun và Jeon Ji Hyun trở thành tên tuổi được các nhãn hàng săn đón với mức cát-xê cao vượt trội. Hai người đã nhận khoản thù lao lên tới 1 tỷ won (890.000 USD) để quảng cáo cho một thương hiệu nước khoáng Trung Quốc. Điều đáng nói là thương hiệu trên in trên bao bì rằng nguồn nước được lấy từ dãy Trường Bạch Sơn. Đây là địa phận xảy ra tranh chấp giữa hai đất nước, ở Hàn gọi là dãy Baekdusan.

 Thời điểm đó, hai ngôi sao bị chỉ trích nặng nề, nhiều người thậm chí gọi Kim Soo Hyun và Jeon Ji Hyun là kẻ bán nước. Trước làn sóng chỉ trích của khán giả, Jeon Ji Hyun và Kim Soo Hyun phải lên tiếng xin lỗi, sau đó hứa sẽ làm việc lại để hủy hợp đồng với nhãn hàng Trung Quốc.

Thời điểm đó, hai ngôi sao bị chỉ trích nặng nề, nhiều người thậm chí gọi Kim Soo Hyun và Jeon Ji Hyun là kẻ bán nước. Trước làn sóng chỉ trích của khán giả, Jeon Ji Hyun và Kim Soo Hyun phải lên tiếng xin lỗi, sau đó hứa sẽ làm việc lại để hủy hợp đồng với nhãn hàng Trung Quốc.

Tuệ Lâm

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/8-dien-vien-han-bi-chi-trich-vi-quang-cao-san-pham-trung-quoc-post1197826.html