8 tiện ích hiếm có trên máy bay
Các hãng hàng không trên thế giới đầu tư hàng tỷ USD cho các tiện ích độc đáo phục vụ hành khách, từ phòng riêng, nhà tắm cho đến vòi xịt vệ sinh.
Giường nằm ở khoang phổ thông: Năm 2011, Air New Zealand tiên phong đưa ra Skycouch, gồm ba ghế liền ở khoang phổ thông có thể biến đổi thành giường nằm. Lựa chọn này rẻ hơn các ghế ngồi ở hạng cao cấp, thường có không gian rộng rãi và đồ ăn tốt hơn, nhưng không thể nằm thẳng. Một số hãng khác cũng có loại ghế tương tự là Air New Zealand, Azul Brazilian Airlines, Air Austral, Vietnam Airlines, Lufthansa, All Nippon Airways và Air Astana. Ảnh: Escape.
Suite nhiều phòng: Etihad Airways cung cấp phòng suite "Residence" từ năm 2014 trên những chiếc A380 của mình. Một suite sẽ có ba phòng, gồm phòng ngủ, phòng khách có TV lớn và một nhà tắm riêng với sàn sưởi ấm và vòi sen. Hành khách được tận hưởng loạt tiện ích sang trọng khác, như quản gia riêng và đồ ăn được chế biến đặc biệt. Ngoài Etihad Airways, Singapore Airlines cũng cung cấp loại phòng xa xỉ này. Ảnh: Samchui.
Toàn hạng thương gia: La Compagnie của Pháp là hãng hàng không duy nhất trên thế giới có máy bay chỉ toàn ghế hạng thương gia. Máy bay có 78 ghế có thể ngả thành giường, mọi hành khách đều có không gian để ngủ và ăn uống. Ảnh: WTA.
Vòi xịt vệ sinh: All Nippon Airways và Japan Airlines trang bị vòi xịt toilet cho những chiếc Boeing 777-300ER và Boeing 787. Loại vòi này có các nút chức năng tương tự như loại được sử dụng tại toilet ở Nhật Bản, kèm theo các hình minh họa cho hành khách nước ngoài. Ảnh: Onemileatatime.
Quầy bar: Một số hãng hàng không quốc tế bố trí khu vực quầy bar và phòng khách, nơi hành khách hạng sang có thể tận hưởng không khí giao lưu và thưởng thức đồ uống ngoài khu vực suite riêng tư. Các hãng có dịch vụ này gồm Korean Air, Etihad Airways, Emirates, Virgin Atlantic Airways và Qatar Airways. Ảnh: Emirates.
Phòng tắm rất hiếm khi được trang bị cho máy bay vì tăng thêm sức nặng do lượng nước cần sử dụng, đồng nghĩa tăng chi phí vận hành chuyến bay. Emirates là hãng hàng không thương mại đầu tiên lắp nhà tắm trên máy bay vào năm 2008. Tiện ích này dành cho các hành khách ở khoang hạng nhất trên máy bay Airbus A380. Etihad Airways cũng cung cấp tiện ích này. Ảnh: Aviation24.
Giường đôi khoang thương gia: Singapore Airlines và Qatar Airways cung cấp tiện ích này. Trong đó, Singapore Airlines giới thiệu ghế hạng thương gia có thể chuyển thành giường đôi vào năm 2017. Hành khách ngồi tại cặp ghế ở giữa có thể bỏ vách ngăn và kết hợp hai ghế thành giường. Lựa chọn này được áp dụng trên máy bay Airbus A380 của hãng. Ảnh: Cook Travel.
Cửa sổ ảo: Những chiếc Boeing 777 của Emirates có các phòng suite hạng nhất khép kín, với cửa sổ ảo. Những cửa sổ này là màn hình được gắn trên tường ở các phòng suite giữa - nghĩa là những phòng không ở cạnh thân máy bay. Chúng sẽ hiển thị khung cảnh ngoài máy bay theo thời gian thực. Ảnh: The Verge.
Nguồn Znews: https://zingnews.vn/8-tien-ich-hiem-co-tren-may-bay-post1437598.html