96 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh Hà Nam năm học 2022- 2023
Đây là kết quả đạt được qua Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh Hà Nam năm học 2022- 2023 do Sở GD&ĐT tổ chức trong các ngày từ 16 - 18/3 tại Trường THCS Hoàng Đông và Trường THCS Đồng Văn (TX Duy Tiên).
Đây là kết quả đạt được qua Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp THCS tỉnh Hà Nam năm học 2022- 2023 do Sở GD&ĐT tổ chức trong các ngày từ 16 - 18/3 tại Trường THCS Hoàng Đông và Trường THCS Đồng Văn (TX Duy Tiên).
Ở Hội thi này, giáo viên các đơn vị đã thực hiện các nội dung thi ở 7 môn học: Toán, Địa lý, Sinh học, Giáo dục thể chất, Giáo dục công dân, Tiếng Anh, Âm nhạc.
Trong đó, ở phần thi thực hành tiết dạy, giáo viên dự thi đã chủ động về kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục; vận dụng linh hoạt, phù hợp, hiệu quả nhiều phương pháp và kỹ thuật dạy học tích cực theo hướng phát triển năng lực học sinh; ứng dụng tốt CNTT trong tiết dạy và sử dụng các phương tiện dạy học, đồ dùng thiết bị dạy học hợp lí, khoa học. Nhiều tiết dạy thể hiện rõ năng lực chuyên môn, năng lực sư phạm của giáo viên.
Đối với phần thi trình bày biện pháp giảng dạy, đa số các biện pháp đều đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục; nhiều biện pháp thể hiện tính sáng tạo phù hợp với đối tượng học sinh và thực tiễn của nhà trường, mang tính khả thi cao.
Kết thúc Hội thi đã có 96/101 giáo viên dự thi được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp THCS năm học 2022-2023 (đạt 95,04%). Trong đó, các môn Toán, Tiếng Anh, Giáo dục thể chất, Âm nhạc có 100% giáo viên dự thi đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi; các môn còn lại đều có tỉ lệ giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi từ 87- 93%. Có 7 giáo viên đạt tổng điểm hai phần thi cao nhất theo bộ môn dự thi của Hội thi được Giám đốc Sở GD&ĐT tặng Giấy khen.
Hội thi được tổ chức là đợt sinh hoạt chuyên môn rộng lớn trong toàn ngành, tạo điều kiện cho giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác giảng dạy. Đồng thời khẳng định chất lượng chuyên môn, nghiệp vụ của đội ngũ giáo viên trong ngành, đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện GD&ĐT.