Á hậu Bích Ngọc truyền cảm hứng văn hóa đọc và học qua 2 cuốn sách đầu tay
Theo Á hậu Bích Ngọc, dù có đăng quang cuộc thi Hoa hậu Toàn năng Châu Á 2022 hay không, cô luôn hướng tới giá trị sâu trong lĩnh vực giáo dục. Với niềm tin rằng, việc học là chìa khóa giúp bản thân trưởng thành hơn trong cuộc sống và phục vụ cho hoài bão của mình.
Mới đây, Á hậu cuộc thi Hoa hậu Toàn năng Châu Á 2022 Bích Ngọc đã cho ra mắt 2 cuốn sách "Tiếng Trung giao tiếp 7 ngày và Thương hiệu cá nhân - Thành trì bền vững". Với Bích Ngọc, việc ra mắt 2 cuốn sách một lúc có nhiều áp lực nhưng cô thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều trong thời gian viết sách.
Theo quan điểm của Bích Ngọc, ngôn ngữ đóng vai trò quan trọng trong việc giao tiếp và tiếp cận với người khác trên toàn cầu. Học Tiếng Anh mở ra cơ hội tiếp xúc với hơn 1 tỷ người trên thế giới, trong khi học Tiếng Trung mở ra cơ hội tiếp xúc với 1,8 tỷ người. Sự hiểu biết về ngôn ngữ và văn hóa của một quốc gia hoặc khu vực cụ thể có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ, kết nối kinh doanh và tạo ra cơ hội mới.
"Việc học một ngôn ngữ mới không chỉ giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ và giao tiếp, mà còn giúp bạn hiểu sâu hơn về văn hóa và giá trị của người khác. Điều này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho sự hợp tác và giao dịch kinh doanh toàn cầu. Tuy nhiên, việc chọn lựa ngôn ngữ để học phụ thuộc vào mục tiêu và lĩnh vực của bạn. Mỗi ngôn ngữ có ưu điểm riêng và đáp ứng nhu cầu khác nhau. Quan trọng nhất là bạn chọn ngôn ngữ phù hợp với mục tiêu cá nhân và sự phát triển kinh doanh của bạn" - Á hậu Bích Ngọc nhấn mạnh.
Về cuốn sách “Thương hiệu cá nhân - thành trì bền vững”, Bích Ngọc cho rằng đó là một phần quan trọng trong hành trình kiến tạo thương hiệu cá nhân và doanh nghiệp. Nó giống như một chiếc gương soi rõ khuyết điểm và trở thành người bạn đường, cùng với bạn xây dựng một thành trì bền vững đáng tin cậy.
Lời nhắn nhủ từ hai cuốn sách này là về sự khát khao và sự kiên nhẫn. Cuốn sách "Tiếng Trung Giao Tiếp 7 Ngày" khuyến khích mọi người không ngại bước ra khỏi vùng an toàn và học một ngôn ngữ mới để mở rộng cơ hội và giao tiếp hiệu quả với người khác. Trong khi đó, cuốn sách "Thương Hiệu Cá Nhân - Thành Trì Bền Vững" khuyến khích mọi người xây dựng một thương hiệu cá nhân độc đáo và bền vững, dựa trên sự tự tin, đam mê và công việc chăm chỉ.
Với tinh thần cầu tiến và khát khao chia sẻ giá trị đến với cộng đồng, Bích Ngọc hy vọng cuốn sách của mình sẽ đem lại lợi ích cho độc giả và góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.