Agribank chi nhánh huyện Lạc Thủy ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo chuyển tiền
Ngày 2/1, tại Agribank chi nhánh huyện Lạc Thủy, các giao dịch viên của chi nhánh ngân hàng đã phát hiện dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo và kịp thời phối hợp với Công an huyện giúp khách hàng không bị
Ngày 2/1, tại Agribank chi nhánh huyện Lạc Thủy, các giao dịch viên của chi nhánh ngân hàng đã phát hiện dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo và kịp thời phối hợp với Công an huyện giúp khách hàng không bị "mất oan” 26 triệu đồng.
Cụ thể, khi khách hàng M. T. L trú tại thị trấn Chi Nê, huyện Lạc Thủy đến giao dịch tại Agribank chi nhánh huyện, các giao dịch viên nhận thấy giao dịch của bà L có nhiều bất thường. Tâm lý của bà L khi thực hiện giao dịch cũng có những biểu hiện lo lắng, vội vàng. Giao dịch viên đã báo cáo Ban Giám đốc Agribank chi nhánh huyện Lạc Thủy, sau đó phối hợp cán bộ Công an huyện có mặt kịp thời và trấn an, tuyên truyền, giải thích cho bà L hiểu ra sự việc, bảo toàn được toàn bộ số tiền.
Theo lời kể của bà M. T. L, khi sử dụng mạng xã hội, đối tượng có tên King King’s tự xưng là quân nhân đang phục vụ trong quân đội Hoa Kỳ đã làm quen với bà. Đối tượng thông báo đã gửi cho bà một gói hành lý và đề nghị chuyển lệ phí 26 triệu đồng vào tài khoản 1043506531, chủ tài khoản DO THANH TUAN mở tại Ngân hàng TNHH một thành viên United Overseas Bank (UOB) để nhận quà.
Tin lời kẻ lừa đảo, bà L đã đến chi nhánh ngân hàng để thực hiện giao dịch chuyển tiền. Rất may, với tinh thần trách nhiệm, sự tận tâm, kinh nghiệm nghiệp vụ, các giao dịch viên của chi nhánh đã kịp thời phát hiện, ngăn chặn thành công vụ lừa đảo.
Bà L rất cảm kích và gửi thư cảm ơn Công an huyện Lạc Thủy, Agribank chi nhánh huyện Lạc Thủy đã giúp bà giữ được số tiền lớn của gia đình.
Qua vụ việc trên, Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình tiếp tục khuyến cáo khách hàng nâng cao cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại. Khi nghi ngờ về hành vi lừa đảo, cần phối hợp với các cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.
Agribank chi nhánh tỉnh Hòa Bình cũng đôn đốc cán bộ, nhân viên tiếp tục phát huy trách nhiệm trong xây dựng những "lá chắn” bảo vệ tài sản khách hàng; thường xuyên cập nhật những thông tin, hình thức lừa đảo mới để kịp thời cảnh báo, hướng dẫn khách hàng đề cao cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo tinh vi của tội phạm trên không gian mạng.