Agribank Tuyên Quang hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do dịch Covid-19

Agribank Tuyên Quang đã chủ động công bố phương án cụ thể để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 thông qua việc miễn, giảm lãi, giảm phí, thực hiện cho vay mới và cơ cấu lại các khoản nợ… theo chỉ đạo của Agribank Việt Nam.

Agribank Tuyên Quang tư vấn các thủ tục hỗ trợ vay vốn cho khách hàngbị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Để hỗ trợ kịp thời khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Agribank Tuyên Quang đã chỉ đạo các chi nhánh triển khai rà soát, nắm bắt, tổng hợp, đánh giá khả năng trả nợ và xây dựng phương án hỗ trợ khách hàng. Agribank Tuyên Quang đã cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trong hệ thống Agribank.

Ông Nguyễn Bá Thành, Phó Giám đốc Agribank Tuyên Quang cho biết, thời gian qua, Agribank Tuyên Quang đã liên tục duy trì hoạt động và cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng cho khách hàng như bình thường, không để khách hàng bị gián đoạn các giao dịch tài chính. Đồng thời, ngân hàng chủ động tiếp cận và làm việc với khách hàng, tuyên truyền tới khách hàng những cơ chế, chính sách của Chính phủ, của ngành; có giải pháp hỗ trợ tối đa, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng theo đúng quy định của ngành ngân hàng. Từ đó xác định công tác cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn giảm lãi, giữ nguyên nhóm nợ đối với từng khách hàng, kịp thời hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn, ổn định lại sản xuất theo đúng tinh thần chỉ đạo của Agribank Việt Nam.

Agribank Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với các chi nhánh huyện, thành phố để đánh giá công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch. Từ đó, đưa ra các giải pháp để tháo gỡ cho từng trường hợp khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch. Theo đó, phân tích các tiêu chí xác định khoản nợ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19: khách hàng bị sụt giảm doanh thu, thu nhập so với kỳ trước hoặc cùng kỳ năm trước như giảm hoặc không tiêu thụ được sản phẩm, hàng hóa; thiếu nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất; sụt giảm nhu cầu sử dụng dịch vụ; ngừng, giảm quy mô sản xuất do thiếu lao động; khách hàng cá nhân bị nhiễm dịch Covid-19, tạm dừng hoặc mất việc làm do ảnh hưởng dịch Covid-19 kéo dài... Đến nay, tổng dư nợ tại Agribank Tuyên Quang đạt gần 7.400 tỷ đồng; có 141 khách hàng chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 đáp ứng đúng và đủ điều kiện theo quy định đã được hỗ trợ tháo gỡ khó khăn với dư nợ vay 148 tỷ đồng.

Bám sát chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank Việt Nam, hiện nay Agribank Tuyên Quang đã triển khai kịp thời, đồng bộ các giải pháp cơ cấu lại khoản vay, miễn giảm lãi, phí; đẩy mạnh cho vay gói hỗ trợ 100.000 tỷ đồng của Agribank Việt Nam với ưu đãi giảm lãi suất tới 2,5%/năm hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong thời gian tới, Agribank Tuyên Quang tiếp tục chủ động nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, thực hiện rà soát các đối tượng khách hàng vay vốn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đáp ứng đúng, đủ các điều kiện theo quy định để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng, chung tay cùng với khách hàng vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid 19 gây ra.

Bài, ảnh: Thùy Linh

Nguồn Tuyên Quang: http://www.baotuyenquang.com.vn/xa-hoi/cuoc-song/agribank-tuyen-quang-ho-tro-khach-hang-khac-phuc-kho-khan-do-dich-covid-19!-132374.html