Airbnb quảng bá Hàn Quốc là nơi phải đến với khách du lịch
Airbnb sẽ ưu tiên tập trung vào Hàn Quốc trong năm nay và quảng bá quốc gia này là một nơi phải đến đối với các du khách.
Người đồng sáng lập kiêm Giám đốc chiến lược (CSO) của nền tảng cho thuê nhà Airbnb Inc., ông Nathan Blecharczyk, ngày 17/5 cho biết, Airbnb sẽ ưu tiên tập trung vào Hàn Quốc trong năm nay và quảng bá quốc gia này là một nơi phải đến đối với các du khách.
Ông Blecharczyk cũng bày tỏ hy vọng làm việc với các chính quyền địa phương trên khắp Hàn Quốc để thúc đẩy du lịch tại nước này và truyền bá văn hóa Hàn Quốc ra thế giới. CSO của Airbnb cho biết nền tảng này sẽ khiến nhiều người mơ ước được đặt chân đến Hàn Quốc hơn nữa.
Phát biểu tại một sự kiện khởi động một chiến dịch quảng bá toàn cầu, ông Blecharczyk cho biết, Hàn Quốc đang là tâm điểm thu hút sự chú ý trên toàn cầu, và văn hóa Hàn Quốc đang có cơ hội hiếm có để thúc đẩy du lịch một cách lâu dài.
Tháng 11 năm ngoái, Airbnb đã thêm nhà truyền thống của Hàn Quốc, hay còn gọi là "hanok", thành một thể loại nhà cho thuê mới trên nền tảng này.
Số du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đã chạm mức cao kỷ lục 17,5 triệu người vào năm 2019, tạo ra doanh thu du lịch 20,7 tỷ USD, theo số liệu của Tổ chức Du lịch Hàn Quốc. Tuy nhiên, do dịch COVID-19, số du khách đã giảm mạnh xuống còn 2,5 triệu người năm 2020 và 967.000 người năm 2021, trước khi tăng lên 3,19 triệu người năm 2022./.
Nguồn Bnews: https://bnews.vn/airbnb-quang-ba-han-quoc-la-noi-phai-den-voi-khach-du-lich/291522.html