Ajinomoto Việt Nam mở rộng danh mục sản phẩm với bánh xếp kiểu Nhật Gyoza
Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza nhân thịt heo và gà vừa được Công ty Ajinomoto Việt Nam ra mắt 'quốc gia 100 triệu dân' trong tháng 7.
Thưởng thức Gyoza theo cách chuẩn người Nhật
Ở Việt Nam, Ajinomoto vốn được biết đến như một công ty hàng đầu trong lĩnh vực gia vị, thực phẩm. Nhưng quy mô của Tập đoàn Ajinomoto trên toàn cầu còn rộng lớn và bao phủ nhiều lĩnh vực hơn thế.
Việc ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza tại thị trường Việt Nam cho thấy nỗ lực của Ajinomoto mong muốn đem đến cho người tiêu dùng Việt trải nghiệm ẩm thực phong phú vừa thơm ngon, tiện lợi nhưng cũng đầy đủ dinh dưỡng.
Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Tập đoàn Ajinomoto được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1972, trải qua hơn 50 năm với những cải tiến và phát triển liên tục, ngày nay Gyoza của Ajinomoto là thương hiệu số 1 Nhật Bản
Đồng thời, sản phẩm chinh phục người tiêu dùng ở 30 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới cả những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ… Bánh có nhân mềm mọng, vỏ mỏng mềm. Phần nhân kết hợp hoàn hảo giữa thịt và rau củ, mang đến cho người sử dụng hương vị chuẩn Nhật mà không mất nhiều thời gian chế biến.
Sản phẩm Gyoza của Ajinomoto Việt Nam được sản xuất và nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, nơi phân phối sản phẩm Gyoza đến thị trường Châu Âu và các nước Đông Nam Á. Đặc biệt, bí quyết đem đến sự thơm ngon của Gyoza Ajinomoto là tỷ lệ cân đối giữa phần thịt nạc và thịt mỡ, sử dụng cách thức xay thịt chuyên biệt không làm ảnh hưởng đến cấu trúc độ ngon của thịt và phương pháp phối trộn nhanh giữa thịt với rau củ cho vị ngon tinh tế.
Điều đặc biệt trong cách người Nhật thưởng thức Gyoza chính là sự tỉ mỉ và tinh tế. Gyoza thường được người Nhật chế biến theo cách áp chảo giòn một mặt và hấp chín phần vỏ còn lại. Điều này tạo nên sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp vỏ ngoài giòn thơm và phần nhân mềm mại, thơm ngon bên trong.
Khi thưởng thức, người Nhật thường nhúng Gyoza vào một hỗn hợp nước chấm đặc biệt gồm xì dầu, giấm và dầu ớt, mỗi người có thể điều chỉnh tỷ lệ tùy theo sở thích cá nhân. Cách nhấm nháp từng miếng Gyoza, cảm nhận sự hài hòa giữa vị mặn, chua và cay của nước chấm, cùng với hương vị đặc trưng của nhân bánh, tạo nên một trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, đầy cảm hứng và đậm chất Nhật Bản.
Sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza của Ajinomoto được phát triển với mong muốn người tiêu dùng có thể trải nghiệm món bánh truyền thống đặc trưng của xứ sở Phù Tang chuẩn vị chỉ với 3 bước đơn giản tại nhà.
Chia sẻ với người tiêu dùng Việt Nam về việc công ty ra mắt Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza và mở rộng sang lĩnh vực thực phẩm đông lạnh tại Việt Nam, ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam cho hay: “Đối với các sản phẩm chất lượng, chúng tôi ra mắt thêm nhiều sản phẩm, không chỉ đáp ứng được nhu cầu và khẩu vị địa phương, mà còn hỗ trợ cho sức khỏe thể chất và tinh thần của người tiêu dùng.
Gần đây nhất, chúng tôi chính thức mở rộng sang mảng thực phẩm đông lạnh, với sản phẩm đầu tiên là Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm ẩm thực Nhật Bản thuần túy ngay tại nhà, cũng như đóng góp cho dinh dưỡng của người tiêu dùng trong lối sống hiện đại”.
Tiếp tục theo đuổi các sáng kiến cải thiện dinh dưỡng cho người Việt
Song song với việc ra mắt các sản phẩm chất lượng, các sáng kiến giá trị được Công ty Ajinomoto đẩy mạnh triển khai nhằm góp phần cải thiện dinh dưỡng, sức khỏe cho người Việt.
Dự án Bữa ăn học đường do Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) thực hiện và triển khai tại các trường tiểu học bán trú trên quy mô toàn quốc từ năm 2017, với các nội dung hỗ trợ sự phát triển dinh dưỡng và sức khỏe cho học sinh tiểu học, gồm: “Phần mềm xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng”, Chương trình giáo dục dinh dưỡng “Ba phút thay đổi nhận thức” và “Bếp ăn mẫu bán trú” đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Đến nay, Dự án được triển khai tại gần 4.300 trường tiểu học bán trú các tỉnh thành toàn quốc, mang đến bữa ăn cân bằng dinh dưỡng đồng thời giáo dục kiến thức dinh dưỡng về thực phẩm cho hơn 1.9 triệu học sinh.
Từ cuối năm 2023, Ajinomoto sẽ triển khai giai đoạn 2 của Dự án đến các đơn vị cung cấp suất ăn đang hợp tác với các trường tiểu học, để mở rộng đối tượng học sinh nhận được lợi ích từ Dự án Bữa ăn học đường.
Trước đó, từ tháng 12/2020, Công ty Ajinomoto Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em và Viện Dinh dưỡng Quốc gia - Bộ Y tế chính thức triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em trên toàn quốc, với mục tiêu đóng góp vào việc chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và trẻ em, từ đó cải thiện tình trạng sức khỏe và thể chất cho bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam.
Chương trình được triển khai rộng rãi tại các bệnh viện sản - nhi và khoa sản - nhi các bệnh viện đa khoa ở 54 tỉnh thành cả nước. Tính đến nay, có hơn 17.500 cán bộ y tế và hơn 1 triệu bà mẹ trên cả nước truy cập và sử dụng các nội dung của chương trình để chăm sóc sức khỏe dinh dưỡng cho bản thân và con nhỏ.