'Albiceleste' phát hành tài sản mã hóa dành riêng cho người hâm mộ

Liên đoàn bóng đá Argentina, mong muốn tạo ra thu nhập cao hơn cho nền bóng đá nước nhà và tăng cường sự hiện diện thương mại của đội tuyển bóng đá quốc gia trên phạm vi toàn cầu.

Với việc sử dụng "Fan Tokens," liên đoàn cũng mong muốn phát triển các đơn vị kinh doanh mới. (Nguồn: dobleamarilla.com.ar)

Với việc sử dụng "Fan Tokens," liên đoàn cũng mong muốn phát triển các đơn vị kinh doanh mới. (Nguồn: dobleamarilla.com.ar)

Liên đoàn bóng đá Argentina AFA ngày 13/5 (giờ địa phương) tuyên bố Đội tuyển bóng đá Argentina (biệt danh Albiceleste) sẽ là đội tuyển bóng đá quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng “Fan Tokens” (tài sản mã hóa dành cho người hâm mộ) phát hành bởi Socios.com, nền tảng giao dịch tài sản kỹ thuật số trong lĩnh vực thể thao lớn nhất thế giới hiện nay.

Theo Chủ tịch AFA Claudio Tapia, liên đoàn mong muốn tạo ra thu nhập cao hơn cho nền bóng đá nước nhà, cùng với đó là phát triển các đơn vị kinh doanh mới và tăng cường sự hiện diện thương mại của đội tuyển bóng đá quốc gia trên phạm vi toàn cầu.

Chủ tịch AFA nhấn mạnh cổ động viên sở hữu “Fan Tokens” sẽ có quyền tham gia các trải nghiệm độc quyền, nhận phần thưởng, tham gia khảo sát cũng như bỏ phiếu về các vấn đề khác nhau liên quan đến đội tuyển bóng đá quốc gia Argentina.

Ông Tapia cũng cho biết Socios.com sẽ là nhà tài trợ chính thức của đội tuyển bóng đá quốc gia nam và nữ của Argentina. Ngoài ra, thỏa thuận đạt được với Socios.com trong việc phát hành “Fan Tokens” của đội tuyển quốc gia Argentina sẽ giúp củng cố chiến lược phát triển kỹ thuật số của AFA.

Trên thế giới, các câu lạc bộ bóng đá Barcelona của Tây Ban Nha, Paris Saint-Germain của Pháp, Manchester City của Anh, Juventus và AC Milan của Italy, và Independiente của Argentina là một số đội bóng đã hợp tác với Socios.com trong việc phát hành “Fan Tokens.”/.

Ngọc Tùng (TTXVN/Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: http://www.vietnamplus.vn/albiceleste-phat-hanh-tai-san-ma-hoa-danh-rieng-cho-nguoi-ham-mo/712622.vnp