Amazon Global Selling Việt Nam tham dự triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng Quốc tế
Amazon Global Selling muốn chia sẻ kiến thức về thương mại điện tử xuyên biên giới và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm đối tác cung ứng, xây dựng chiến lược sản phẩm để tận dụng tiềm năng xuất khẩu trực tuyến toàn cầu.
Diễn ra từ ngày 13-15/9 tại TP.HCM, triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng Quốc tế (Vietnam International Sourcing 2023) do Bộ Công thương chủ trì tổ chức nhằm kết nối doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu Việt Nam với các nhà nhập khẩu và mạng lưới bán lẻ quốc tế để thúc đẩy xuất khẩu.
Sự kiện kéo dài 3 ngày với 300 gian hàng trưng bày hơn 5.000 sản phẩm xuất khẩu thuộc nhiều lĩnh vực. Đây là cơ hội để gặp gỡ, kết nối và trao đổi với các đối tác trong và ngoài nước.
Việt Nam đang trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng toàn cầu, với tiềm năng lớn trong xuất khẩu thương mại điện tử (TMĐT). Amazon Global Selling muốn giúp doanh nghiệp Việt xây dựng thương hiệu và tận dụng tiềm năng xuất khẩu TMĐT.
Hiện diện tại Vietnam International Sourcing 2023, Amazon Global Selling cung cấp các hoạt động như hội thảo, tư vấn chuyên sâu về cách thức tiếp cận và tận dụng các nguồn lực, công cụ, giải pháp từ Amazon cho các doanh nghiệp sản xuất trong nước; và hướng dẫn toàn diện, tổng quan về xuất khẩu trực tuyến, giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả vận hành.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Một trong những sứ mệnh ưu tiên của Amazon Global Selling Việt Nam là thúc đẩy và hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua TMĐT xuyên biên giới".
CEO của Amazon Global Selling Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi rất hào hứng tham gia Vietnam International Sourcing 2023, với vai trò mang đến cho các doanh nghiệp địa phương những thông tin và cập nhật mới về xuất khẩu trực tuyến, các ý tưởng phát triển sản phẩm và cách thức tìm kiếm, kết nối mạng lưới nhà cung ứng để khai phóng các cơ hội, tăng tốc xuất khẩu TMĐT B2C”.
Theo báo cáo của Access Partnership, kim ngạch xuất khẩu bán lẻ B2C Việt Nam ước đạt 3,5 tỷ USD năm 2022, cho thấy tiềm năng lớn của TMĐT xuyên biên giới trong tăng trưởng xuất khẩu nói chung. Gần 10 triệu sản phẩm Made-in-Vietnam đã được bán ra trên Amazon trong 12 tháng. Số lượng các nhà bán hàng Việt trên Amazon tăng trưởng đến 80%.
Với tiềm năng đó, Việt Nam, với vị thế là trung tâm sản xuất ngày càng quan trọng tại châu Á và thế giới, hứa hẹn mang đến nhiều sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, chất lượng cho thị trường quốc tế.
Tuy nhiên, để đạt được tăng trưởng bền vững trong dài hạn, các doanh nghiệp cần có chiến lược tiếp cận toàn diện. Làm chủ tiềm lực sản xuất, nắm rõ môi trường xuất khẩu bán lẻ B2C và tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu là chìa khóa giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước tăng cơ hội thành công với xuất khẩu trực tuyến.