AMG C43 4MATIC giá gần 3 tỷ đồng hưởng ngay ưu đãi 50% lệ phí trước bạ
AMG C 43 4MATIC chính thức trở thành dòng xe hiệu suất cao đầu tiên được lắp ráp tại Việt Nam. Xe được trang bị động cơ 2.0L với công nghệ 48V mild-hybrid nhập khẩu trực tiếp từ Đức.
Ông Bradley Kelly, Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ, với Mercedes-AMG, dòng xe C-Class luôn là câu chuyện thành công tuyệt đối. Động cơ M139 là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện. Hệ thống cải tiến này bắt nguồn từ công nghệ mà đội đua Mercedes-AMG Petronas F1 đã sử dụng để đạt thứ hạng cao trong giải đua xe thể thao suốt nhiều năm qua. Bộ tăng áp mới tích hợp hệ thống điện 48V không chỉ mang đến trải nghiệm lái vượt trội mà còn cải thiện hiệu suất đáng kể cho xe.
"Chúng tôi tin rằng, C 43 4MATIC sẽ là bước đi chiến lược quan trọng trong việc mang thương hiệu AMG đến gần hơn với người yêu xe thể thao Việt Nam", ông Bradley Kelly tin tưởng.
Mercedes-AMG C 43 4MATIC gây ấn tượng mạnh mẽ khi có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ vỏn vẹn trong vòng 4,6 giây. Tốc độ tối đa của Mercedes-AMG C 43 4MATIC đạt đến 250 km/h. Sức mạnh này đến từ khối động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh tăng áp được hỗ trợ công nghệ Mild Hybrid 48V cung cấp nguồn cho máy phát điện khởi động bằng dây đai (RSG).
Với bộ tăng áp điện này, động cơ trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC có thể tạo ra công suất mạnh mẽ lên đến 300kW (tương đương 408 mã lực) tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm ở dải vòng tua 5.000 vòng/phút, đồng thời có thể bổ sung thêm 14 mã lực (tương đương công suất 10kW) trong thời gian ngắn ở một số tình huống lái xe nhất định nhờ vào máy phát điện. Sự cải tiến trong quá trình tăng áp đảm bảo phản ứng nhanh trong toàn bộ dải vòng tua, từ đó mang đến trải nghiệm lái linh hoạt hơn.
Đáng chú ý, động cơ M139 2.0L 4 xi-lanh còn là động cơ thương mại đầu tiên trên thế giới được trang bị bộ tăng áp điện. Khối động cơ tăng áp này bắt nguồn từ công nghệ trên những mẫu xe đua đạt thứ hạng cao của đội đua Mercedes-AMG Petronas F1, cho phép động cơ cải thiện đáng kể khả năng đáp ứng mạnh mẽ và hiệu quả ở mọi mức vòng tua, từ tốc độ không tải (idle speed) đến tốc độ cực đại. Lúc này, động cơ đốt trong sẽ ngay lập tức phản hồi khi người lái đạp chân ga, qua đó mang đến cảm giác lái phấn khích hơn. Quá trình điện khí hóa còn cho phép bộ tăng áp tạo ra mô-men xoắn cao hơn tại mức vòng tua thấp, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ngay cả khi xe đang ở trạng thái đứng yên.
Góp phần tạo nên khả năng vận hành linh hoạt cho mẫu xe Mercedes-AMG C 43 4MATIC là hộp số AMG SPEEDSHIFT MCT 9G (Multi-Clutch Transmission) với bộ li hợp ướt giúp xe giảm trọng lượng và tối ưu hóa sự đáp ứng theo chân ga, mang đến phản ứng nhanh nhạy và êm ái khi xe tăng tốc ở nhiều dải tốc độ khác nhau.
"Công nghệ cải tiến của bộ tăng áp điện đã tiếp tục tạo nên sức hấp dẫn đối với Mercedes-AMG C 43 4MATIC. Thêm vào đó, những công nghệ AMG đặc trưng như hệ dẫn động bốn bánh, hệ thống đánh lái trục sau chủ động và hộp số chuyển số nhanh cũng giúp nâng cao hiệu suất lái cho Mercedes-AMG C 43 4MATIC ", ông Philipp Schiemer, Chủ tịch HĐQT của Mercedes-AMG GmbH chia sẻ.
C 43 4MATIC phiên bản lắp ráp tại Việt Nam được trang bị mâm hợp kim thể thao AMG 19-inch với nan 5 chấu kép thiết kế tối ưu khí động học. Ngoài ra, cụm đèn trước DIGITAL LIGHT với công nghệ hỗ trợ mở rộng góc chiếu ULTRA RANGE Highbeam được trang bị sẵn trên xe, đây là hệ thống chiếu sáng tối tân nhất đang có trên các phiên bản cao cấp từ Mercedes-Benz.
Với khoang lái được thiết kế theo ngôn ngữ mới nhất của Mercedes-Benz, đang được áp dụng trên nhiều mẫu xe quan trọng của hãng, không gian nội thất của C 43 AMG đảm bảo sự sang trọng và thoải mái.
Bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng với màn hình màu 12,3 inch, Mercedes-AMG C 43 4MATIC còn mang đến trải nghiệm chuyên biệt với hệ thống thông tin giải trí MBUX thế hệ mới thông qua màn hình cảm ứng trung tâm 11,9 inch được kết nối Bluetooth. Chỉ với một câu lệnh “Hey Mercedes”, hệ thống MBUX sẽ được kích hoạt cùng với trợ lý giọng nói.
Người lái cũng như hành khách ở trong xe có thể đắm chìm trong không gian âm nhạc nhờ hệ thống âm thanh vòm Burmester 3D với 15 loa, công suất tối đa 710 watt. Bên cạnh đó, hệ thống MBUX Navigation Plus cũng được tích hợp bản đồ Việt Nam, giúp người lái dễ dàng tìm hướng đi trên các con phố Việt Nam.
Mercedes-AMG C 43 4MATIC cũng được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau vốn xuất hiện trên các dòng xe hiệu năng cao. Hệ thống này hoạt động với góc lệch tối đa giữa hai bánh trước và sau là 2,5 độ. Khi xe di chuyển với vận tốc dưới 100 km/h, bánh sau sẽ xoay ngược chiều với bánh trước tạo cảm giác chiều dài cơ sở của xe được rút ngắn lại, cho phép C 43 4MATIC dễ dàng xoay sở ở những không gian chật hẹp. Còn khi xe đạt vận tốc trên 100 km/h, bánh sau sẽ xoay song song với bánh trước với góc đánh lái tối đa là 0,7 độ.
Điều này giúp người lái cảm nhận chiều dài cơ sở của xe như được mở rộng, tăng trải nghiệm lái ổn định ngay cả khi xe thay đổi hướng đột ngột, từ đó xe có thể phản ứng tức thì và hiệu quả với các yêu cầu của người lái. Phản ứng của hệ thống lái trục sau phụ thuộc vào chương trình lái AMG DYNAMIC SELECT đã được chọn. Ngoài ra, bán kính vòng quay sẽ giảm đáng kể khi người lái đỗ xe hoặc quay xe.
Khả năng vận hành vượt trội trên mọi cung đường của Mercedes-AMG C 43 4MATIC còn đến từ các gói trang bị mang đậm công nghệ từ AMG, đảm bảo cho người lái cảm giác thể thao phấn khích chinh phục mọi cung đường, từ đường thành phố chật hẹp, đường đèo quanh co đến những đường đua tốc độ.
Cảm giác lái thể thao trên Mercedes-AMG C 43 4MATIC trở nên chân thật hơn bao giờ hết với chất âm động cơ đậm chất thể thao từ hệ thống ống xả AMG, giúp tiếng gầm của động cơ và ống xả rõ hơn. Ở mỗi chế độ lái khác nhau, mỗi cú nhấn chân ga của người lái sẽ tạo nên âm thanh AMG độc đáo. Kết hợp cùng chế độ AMG Real Performance Sound tăng cường trải nghiệm âm thanh của động cơ và hệ thống ống xả, ngay cả người ngồi sau cũng có thể cảm nhận âm thanh động cơ sắc nét sống động.
Mercedes-AMG C 43 4MATIC lắp ráp tại Việt Nam có giá bán lẻ đề xuất là 2,96 tỷ đồng đã có mặt tại hệ thống Nhà phân phối chính hang.