Ăn ở nhà hàng 1 sao Michelin tại Hà Nội: Giá từ 8,5 triệu đồng/người
Do có nhiều người tò mò, các địa điểm kinh doanh ẩm thực được Michelin tặng sao bị kín chỗ trưa 7/6. Nổi bật trong số này là nhà hàng nằm trong một khách sạn ở trung tâm thủ đô, khách tới ăn phải chi ít nhất từ 8,5 triệu đồng/người.
Các nhà hàng Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị được Michelin trao tặng 1 sao tối 6/6 đã thu hút sự chú ý của nhiều thực khách. Ngay trong ngày hôm sau, các đơn vị kinh doanh ăn uống này đều được khách gọi điện thoại liên tục để đặt bàn.
Ở một nhà hàng nằm trong tầng hầm một khách sạn thuộc quận Hoàn Kiếm, vị bếp trưởng Yamaguchi Hiroshi là yếu tố gây chú ý hơn cả bởi không gian nơi này vốn là một "căn bếp" riêng tư, chỉ có tối đa 14 chỗ ngồi. Ông cho biết, mình khó tính và khắt khe trong việc lựa chọn nguyên liệu. Đây là một quy tắc làm việc của người đầu bếp đến từ Nhật Bản. Nhiều loại gia vị có trong món ăn mà ông chọn còn ít xuất hiện tại Hà Nội.
Bếp trưởng cho biết, ông chưa thấy áp lực vì mới qua một đêm. Tuy nhiên, sắp tới ông sẽ cùng phía quản lý tiến hành lên kế hoạch, phát triển đội ngũ nhân viên nhà hàng, dự định tạo ra nhiều mới mẻ để đón thêm tệp khách hàng trong và ngoài nước.
Mỗi khách phải chi từ 8,5 triệu đồng khi dùng bữa tại đây. Các món trong thực đơn được chế biến từ loại nguyên liệu cao cấp như bò yaenyama, tôm hùm gai...
11h30 tại một nhà hàng khác thuộc quận Ba Đình cũng được Michelin tặng 1 sao, thực khách ngồi kín các bàn. Nhà hàng này có sức chứa 70 người bao gồm không gian trong nhà và ngoài trời.
"Hiện tại, chúng tôi vẫn duy trì hoạt động như mọi ngày dù lượng khách đặt bàn rất đông. Chúng tôi lấy làm tiếc phải nói lời từ chối rất nhiều khách hàng trong vài ngày tới do không phục vụ kịp", đại diện nhà hàng chia sẻ.
Khác với Hibana by Koki, các món ăn của nhà hàng thường xuất hiện trong bữa cơm của người Việt như canh cua, thịt kho, ốc, lươn om chuối đậu, cà pháo...
Noah (thực khách Mỹ) ấn tượng với những món ăn Việt Nam mà nhà hàng này mang lại. Không gian của họ rất thoải mái, cổ điển. Sự vui vẻ của nhân viên là một điểm cộng lớn.
"Tôi thường xuyên dùng bữa tại đây, khoảng 3-4 buổi/tuần, thường là đi cùng gia đình, bạn bè hoặc thậm chí đối tác trong công việc. Món ăn mang đậm hương vị quê nhà làm luôn tạo một cảm giác gần gũi và thoải mái", chị Phương Hoa nói.
Trong buổi trưa 7/6, số hotline của nhà hàng luôn trong tình trạng cháy máy. Một vài ngày tiếp theo các bàn đều đã được đặt kín cả khung giờ trưa và tối.
Phương Anh cùng bạn lần đầu tiên ghé nhà hàng này dùng bữa cho biết, đọc báo, thấy nhà hàng này được Michelin trao tặng 1 sao nên rủ bạn qua đây ăn thử. Vì gọi điện thoại mấy lần đều thấy máy bận, cô chạy xe thẳng đến nhưng hết bàn. Sau đó Phương Anh ngồi chờ ở ngoài 1 tiếng đến lúc có bàn trống.