Ấn tượng không gian trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, làng nghề tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa
Tham dự Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa, du khách không chỉ được hòa mình vào không gian mang đậm nét văn hóa của hai tỉnh, mà còn có dịp được thưởng thức, tham quan, mua sắm các sản phẩm tiêu biểu của hai địa phương.
Dạo một vòng quanh khu vực bày bán các mặt hàng nông sản của hai tỉnh, chúng tôi hết sức ấn tượng với những gian hàng được được bố trí phong phú, bắt mắt mang đậm nét văn hóa của mỗi địa phương.
Dừng chân tại gian hàng của bà Đỗ Thị Thúy Hiền, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa Diên Vĩ, TP Điện Biên Phủ, được bà chia sẻ: "Với mong muốn mang sản phẩm của Công ty cũng như của địa phương mình đi xa hơn, quảng bá được cho nhiều người biết đến và mở rộng thị trường tiêu thụ, chúng tôi đã đăng ký tham gia gian hàng tại Tuần Văn hóa. Các mặt hàng chúng tôi mang đến đây rất đa dạng, phong phú như mật ong, các loại muối chấm, thịt trâu khô, thịt lợn sấy khô, miến mộc Mường Then... Đây đều là sản phẩm của Công ty tự sản xuất, được dán tem truy suất nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Hoạt động này cũng mở ra cơ hội để chúng tôi được giao lưu, học hỏi, cũng như hiểu hơn về vùng đất và con người xứ Thanh".
Tại gian hàng bán xôi nếp cẩm và các mặt hàng khô của gia đình bà Bạc Thị Hà, huyện Tuần Giáo cũng có rất đông du khách đến tham quan, mua sắm. Bà Hà cho biết: "Chúng tôi rất phấn khởi khi được tham gia sự kiện này. Gia đình tôi đã bố trí khu vực nấu xôi, bàn ăn tại đây để du khách thưởng thức".
Các gian hàng của tỉnh Thanh Hóa cũng được đầu tư rất công phu. Chỉ vài tuần nữa là Tết Nguyên Đán Giáp Thìn, các sản phẩm còn được các cơ sở sản xuất chú trọng đầu tư tem, nhãn mác, trang trí thêm hoa mai, hoa đào để thu hút người mua.
Ông Lê Đình Tú, Giám đốc Hợp tác xã dịch vụ nông lâm nghiệp xã Bình Sơn (Triệu Sơn) cho biết: "Hợp tác xã chúng tôi mang tới nhiều sản phẩm tiêu biểu của địa phương, trong đó có các sản phẩm OCOP như mật ong, chè sạch Bình Sơn... Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn giới thiệu đến đông đảo du khách các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của địa phương mình; đồng thời tạo ra không gian văn hóa, không gian vui chơi giải trí cho người dân và du khách gần xa".
Theo ghi nhận, dù mới là ngày đầu diễn ra sự kiện nhưng đã có khá đông du khách đến tham quan, mua sắm. Bà Lê Thị Biên ở thị trấn Bến Sung (Như Thanh) cho biết: "Từ sáng sớm gia đình tôi đã đến đây tham quan, mua sắm. Tôi rất ấn tượng với sự kiện lần này, hàng hóa phong phú, mẫu mã đa dạng, đặc biệt là có rất nhiều sản phẩm OCOP uy tín, chất lượng. Tôi cũng đã chọn được rất nhiều mặt hàng để phục vụ cho dịp Tết Nguyên đán sắp tới".
Với 40 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản, đặc sản, sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề ẩm thực tại Tuần Văn hóa, Du lịch Điện Biên - Thanh Hóa không chỉ là các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh của hai tỉnh, mà còn mang đậm nét văn hóa truyền thống của mỗi địa phương.
Thông qua sự kiện sẽ mở ra cơ hội để hai tỉnh có dịp giao lưu, học hỏi, trao đổi với nhau về việc phát triển các sản phẩm hàng hóa, sản phẩm OCOP. Đồng thời, giúp các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, Hợp tác xã tìm kiếm đối tác, hợp tác trong hoạt động thương mại, quảng bá hình ảnh đất và người đến với các địa phương trong cả nước.