'Ăn vạ' để ngồi ghế thương gia trên máy bay Trung Quốc
Nữ hành khách không trả tiền nhưng muốn con trai mình được ngồi khoang hạng nhất. Máy bay phải hoãn giờ khởi hành một tiếng để xử lý sự việc.
Vụ việc xảy ra vào ngày 15/8 trên chuyến bay nội địa chuẩn bị rời Trùng Khánh (Trung Quốc), The Paper đưa tin.
Theo đó, một cậu bé (không rõ tuổi) khóc lớn trong khoang hành khách, phàn nàn với mẹ về việc ghế hạng phổ thông của mình quá chật, sau đó đứng chặn ở lối đi. Tiếp viên hàng không yêu cầu người mẹ đưa con mình quay lại chỗ ngồi, nhưng người phụ nữ này tỏ ra không quan tâm. Thậm chí, cô còn nói con hãy vào ngồi trong khoang hạng nhất.
"Vẫn còn ghế trống, tại sao không cho chúng tôi ngồi đây?", người phụ nữ nói.
Một số tiếp viên hàng không cố gắng thuyết phục hai mẹ con quay lại chỗ ngồi của mình, nhưng họ không nghe lời.
Những hành khách khác trên chuyến bay bày tỏ tức giận trước sự vô lý của hai hành khách. Đoạn video ghi lại sự việc cho thấy rõ những lời chỉ trích: "Hãy xuống máy bay"; "Đừng tốn thời gian nói chuyện với cô ta, hãy đưa cô ta xuống ngay".
Cuối cùng, một giờ sau, máy bay mới có thể cất cánh. Tên của hãng hàng không không được tiết lộ trong báo cáo. Nguồn tin cũng không thể xác định người phụ nữ trong vụ việc có bị xử phạt hay không. Song, hành vi của người này đã thu hút một làn sóng chỉ trích trên mạng xã hội Trung Quốc.
Một số người chỉ trích bà mẹ ý thức kém, vô lý. Có ý kiến yêu cầu cô phải chịu trách nhiệm về sự bất tiện gây ra cho những hành khách khác.
Bên cạnh đó, một bộ phận cư dân mạng đánh giá tiếp viên hàng không xử lý tình huống chưa thực sự hiệu quả. Dân mạng cũng chỉ trích hãng bay thiếu trách nhiệm khi không đưa ra lời giải thích thỏa đáng về việc chuyến bay bị hoãn hay bồi thường cho hành khách.
Các sự cố liên quan đến ghế máy bay thường xuyên gây chú ý ở Trung Quốc. Năm 2023, một phụ nữ lớn tuổi được cho là đã chửi bới một phụ nữ trẻ trên chuyến bay nội địa của hãng hàng không Jiangxi Airlines sau khi cô này từ chối đổi chỗ ngồi bên cửa sổ.
Người phụ nữ lớn tuổi yêu cầu được ngồi cạnh cửa sổ vì bà bị tăng huyết áp và bệnh tim. Một tiếp viên hàng không đã giải quyết tình huống này bằng cách sắp xếp cho bà ngồi ở chỗ khác.