Anh: Royal Mail bị phạt nặng vì tiếp tục giao thư chậm trễ

Cơ quan quản lý truyền thông Anh (Ofcom) ngày 15/10 đã thông báo mức phạt mới đối với Royal Mail do tiếp tục vi phạm thời hạn giao thư, đánh dấu năm thứ 3 liên tiếp hãng bưu chính quốc gia này bị xử phạt.

Văn phòng của công ty Royal Mail ở London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Văn phòng của công ty Royal Mail ở London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Mức phạt 21 triệu bảng Anh (tương đương 28 triệu USD) lần này cao gấp đôi năm ngoái và được đưa ra trong bối cảnh hệ thống dịch vụ bưu chính quốc gia vẫn đang trong tình trạng khó khăn và chưa đạt tiến bộ đáng kể trong cải thiện dịch vụ.

Ông Ian Strawhorne - Giám đốc thực thi của Ofcom - cho biết: “Hàng triệu bức thư quan trọng vẫn bị giao muộn và người dân không nhận được dịch vụ mà họ trả tiền”. Ông yêu cầu Royal Mail phải có “những cải thiện thực chất, chứ không chỉ là lời hứa suông”.

Ngoài mức phạt trên, Ofcom cũng cảnh báo sẽ tiếp tục xử phạt nếu Royal Mail không đạt chỉ tiêu giao hàng.

Văn phòng của công ty Royal Mail ở London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Văn phòng của công ty Royal Mail ở London, Anh. Ảnh: AFP/TTXVN

Royal Mail - doanh nghiệp 500 năm tuổi - được tập đoàn EP Group của tỷ phú Séc Daniel Kretinsky mua lại trong năm nay, đánh dấu lần đầu tiên bưu chính Anh thuộc sở hữu nước ngoài.

Trong một tuyên bố phản hồi mức phạt mới của Ofcom, Royal Mail cho biết sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ và có lãi trở lại nhờ các biện pháp cắt giảm chi phí như tinh giản nhân sự tự nguyện và giảm tần suất phát các loại thư không ưu tiên.

Ngọc Duy (TTXVN)

Nguồn Tin Tức TTXVN: https://baotintuc.vn/the-gioi/anh-royal-mail-bi-phat-nang-vi-tiep-tuc-giao-thu-cham-tre-20251015184537919.htm