App mua hàng vẫn để địa chỉ cũ, người dùng lo thất lạc
Các ứng dụng mua sắm trực tuyến vẫn hiển thị tên phường/xã, quận/huyện cũ, khiến người dùng bối rối khi đặt hàng.
Bận rộn với việc chăm cháu nhỏ, bà Đỗ Thúy Hà sống tại phường Bồ Đề, TP Hà Nội thường xuyên đặt mua hàng trực tuyến. Ngày 1/7, mở ứng dụng thương mại điện tử TikTok Shop và chọn mục giao hàng, bà rất băn khoăn khi không biết phải chọn phường Ngọc Thụy (trước đây) hay phường Bồ Đề mới.

Ứng dụng thương mại điện tử vẫn hiện thị thông tin giao hàng theo địa chỉ quận/huyện, phường/xã trước 1/7. (Ảnh: Mạnh Hùng)
Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều ứng dụng thương mại điện tử hiện vẫn để mục quận/huyện và các phường/xã trước thời điểm sáp nhập đơn vị hành chính.

Người dân băn khoăn không biết chọn theo địa chỉ cũ hay mới. (Ảnh: Mạnh Hùng)
Tại Bưu điện Hà Nội, anh Tùng Anh đi gửi bưu phẩm cho người thân. Anh cũng chia sẻ mình có phần lo lắng vì đường phố tại Việt Nam phức tạp, khi thay đổi địa giới hành chính có thể bị nhầm lẫn giữa địa chỉ cũ và mới.
Từ 1/7, Hà Nội chính thức đưa vào hoạt động 126 đơn vị hành chính cấp xã, phường mới sau khi sắp xếp, tổ chức lại theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Bưu điện TP Hà Nội cho biết đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho những thay đổi sau sáp nhập và dự liệu nhiều kịch bản chi tiết. Theo đó, trong một số trường hợp khách hàng để thông tin địa chỉ cũ thì vẫn được liên kết với thông tin địa chỉ mới nếu thay đổi sau sáp nhập.

Bưu điện TP Hà Nội triển khai hướng dẫn cho người dân khi gửi hàng theo địa chỉ mới. (Ảnh: Mạnh Hùng)
Trao đổi với phóng viên Báo Điện tử VTC News, ông Bùi Văn Hoàng, Giám đốc Bưu điện TP Hà Nội, cho biết: “Các hoạt động giao nhận sẽ không bị ảnh hưởng”. Cũng theo ông Hoàng, hệ thống công nghệ thông tin của đơn vị có những phần mềm để liên kết địa chỉ cũ và mới.
“Tại Hà Nội, bưu kiện được chia chọn bằng hệ thống máy móc tại Khu công nghiệp Kim Hoa, toàn bộ hệ thống chia chọn và công nghệ đã sẵn sàng”, ông Hoàng khẳng định.
Viettel Post thì cho biết, hệ thống điểm bưu cục vốn được tổ chức theo mạng lưới địa bàn, tuyến phát rõ ràng nên hoạt động vận hành vẫn đảm bảo ổn định.
"Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin địa danh mới trên toàn bộ hệ thống công nghệ, bao gồm website, ứng dụng và hệ thống chia chọn,... bảo đảm việc chia chọn, định tuyến, tra cứu và giao dịch của khách hàng không bị gián đoạn. Các điểm giao dịch sẽ được đăng ký lại theo tên hành chính mới, thay đổi biển bảng và thực hiện đúng quy định pháp lý", đại diện Viettel Post cho biết.

Hệ thống robot chia chọn tự động của Viettel Post được lập trình thông minh. (Ảnh: VTP)
Viettel Post đã triển khai truyền thông trên fanpage, mạng xã hội và tại các bưu cục để hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng. Hệ thống tổng đài và kênh hỗ trợ trực tuyến luôn sẵn sàng tiếp nhận phản hồi, giải đáp các thắc mắc kịp thời. Với sự chủ động từ hệ thống đến con người, Viettel Post cho biết đảm chất lượng phục vụ và mang lại trải nghiệm nhất quán cho khách hàng trong suốt quá trình chuyển đổi.
Nguồn VTC: https://vtcnews.vn/app-mua-hang-van-de-dia-chi-cu-nguoi-dung-lo-that-lac-ar952106.html