Audi Q6 e-tron ra mắt, BMW iX3 tại Việt Nam có đối thủ

Audi Q6 e-tron – mẫu SUV thuần điện thứ hai của thương hiệu xe sang Đức chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với giá gần 3,199 tỷ đồng, trở thành đối thủ trực tiếp của BMW iX3.

Ngày 4/7, nhà phân phối thương hiệu xe sang Audi tại Việt Nam đã chính thức bổ sung mẫu SUV thuần điện Q6 e-tron vào danh mục sản phẩm tại thị trường trong nước.

Với sự xuất hiện của Q6 e-tron, hãng xe sang Đức hiện đã có 3 mẫu xe điện tại Việt Nam, bao gồm: e-tron GT, Q8 e-tron và Q6 e-tron.

Audi Q6 e-tron sẽ cạnh tranh với BMW iX3 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Ngô Minh

Audi Q6 e-tron sẽ cạnh tranh với BMW iX3 tại thị trường Việt Nam. Ảnh: Ngô Minh

Định vị dưới Q8 e-tron, Audi Q6 e-tron nằm trong phân khúc SUV hạng sang cỡ C – nơi có sự góp mặt của đối thủ đáng gờm BMW iX3.

Mẫu SUV điện mới của Audi sở hữu lợi thế lớn khi có giá khởi điểm chỉ từ 3,199 tỷ đồng, thấp hơn gần 400 triệu đồng so với iX3 (3,539 tỷ đồng).

Đáng chú ý, Q6 e-tron không chỉ là một mẫu xe mới, mà còn là sản phẩm đầu tiên của Audi được phát triển trên nền tảng EV cao cấp Premium Platform Electric (PPE). Nền tảng này hiện tại cũng đang ứng dụng cho mẫu xe Porsche Macan EV.

Về thiết kế, Q6 e-tron mang diện mạo thể thao, hiện đại với ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng e-tron. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt Singleframe đã được bịt kín và hệ thống đèn pha LED Matrix. Đây cũng là mẫu Audi đầu tiên sở hữu cụm đèn pha chia đôi độc đáo.

Mặc dù là xe điện nhưng Audi Q6 e-tron có ngoại hình tương tự như những mẫu xe động cơ đốt trong. Ảnh: Ngô Minh

Mặc dù là xe điện nhưng Audi Q6 e-tron có ngoại hình tương tự như những mẫu xe động cơ đốt trong. Ảnh: Ngô Minh

Phía sau, cụm đèn hậu của Audi Q6 e-tron vẫn chỉ dừng lại ở công nghệ LED thay vì sử dụng hệ thống chiếu sáng kỹ thuật số OLED thế hệ thứ hai như các thị trường quốc tế.

Xe sở hữu kích thước tổng thể lần lượt là 4.771 x 1.965 x 1.648 (mm) cùng chiều dài cơ sở 2.899mm. Ngoài khoang hành lý chính, xe còn có khoang chứa đồ phụ 64 lít dưới nắp ca-pô.

Nội thất Q6 e-tron hướng đến trải nghiệm kỹ thuật số, tập trung vào người lái với 3 màn hình lớn: bảng đồng hồ kỹ thuật số 11,9 inch, màn hình trung tâm cảm ứng MMI 14,5 inch và màn hình phụ 10,9 inch cho hành khách phía trước.

Ngoài ra, xe được trang bị hàng loạt tiện nghi cao cấp như: ghế thể thao, sấy sưởi hàng ghế trước, đèn viền nội thất thông minh, màn hình HUD thực tế ảo tăng cường, và hệ thống âm thanh Bang & Olufsen Premium với 16 loa vòm 3D.

Tại Việt Nam, Audi Q6 e-tron được trang bị motor điện dẫn động cầu sau công suất dao động từ 302 -322 mã lực, mô-men xoắn 485 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,6 giây.

Bộ pin Lithium-ion 94,9 kWh cho phép xe di chuyển tối đa 583km/lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Công nghệ sạc nhanh DC 260 kW giúp sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 22 phút, tương đương 260km di chuyển sau 10 phút sạc.

So với BMW iX3 có công suất 286 mã lực, pin 80 kWh và tầm hoạt động 460km, chỉ hỗ trợ sạc nhanh DC 150 kW – Audi Q6 e-tron có nhiều ưu thế vượt trội cả về hiệu suất lẫn công nghệ.

Tuy nhiên, với mức giá hơn 3 tỷ đồng và hạ tầng sạc công cộng còn hạn chế, Audi Q6 e-tron hay các mẫu xe điện hạng sang khác như BMW iX3 vẫn chủ yếu hướng đến nhóm khách hàng cao cấp – những người mua xe điện làm phương tiện thứ hai và có điều kiện sạc tại nhà.

Ngô Minh

Nguồn VietnamNet: https://vietnamnet.vn/audi-q6-e-tron-ra-mat-bmw-ix3-tai-viet-nam-co-doi-thu-2418074.html