Bắc Ninh: Hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại nơi cư trú

Nhằm tạo thuận lợi cho tổ chức, công dân trong giải quyết thủ tục hành chính, 100% các phường, xã trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh bố trí điểm hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại nơi cư trú.

Căn cứ vào tình hình thực tiễn tại địa phương, UBND các phường, xã bố trí điểm hỗ trợ phù hợp vào ngoài giờ làm việc; bố trí cán bộ chuyên môn, tình nguyện viên của địa phương tham gia hỗ trợ. Cùng đó, công khai thông tin để Nhân dân, doanh nghiệp nắm được. Ví như tại phường Bắc Giang sẽ triển khai hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường vào thứ Bảy hằng tuần (từ 7 giờ 30 phút đến 11 giờ, bắt đầu từ ngày 6/9); phường Kinh Bắc chọn hỗ trợ tại 2 nhà văn hóa khu dân cư và 2 trụ sở cơ quan phường cũ vào các tối thứ Ba và thứ Năm hằng tuần (bắt đầu từ ngày 26/8); phường Cảnh Thụy triển khai hỗ trợ tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường vào thứ Bảy hằng tuần (bắt đầu từ ngày 23/8)...

 Nhân viên Bưu điện hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Nếnh.

Nhân viên Bưu điện hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại Trung tâm Phục vụ hành chính công phường Nếnh.

Để bảo đảm công tác triển khai đồng bộ, phát huy hiệu quả, các sở, ngành cơ quan chuyên môn của tỉnh đã lập danh sách tình nguyện viên tham gia hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến tại nơi cư trú. Theo đó, có 90 tình nguyện viên là cán bộ của các sở, ngành, cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh đăng ký tham gia. Cụ thể, các tình nguyện viên sẽ phối hợp với UBND phường, xã được phân công hỗ trợ tham gia trực, giúp đỡ Nhân dân cách đăng nhập tài khoản, nộp hồ sơ trực tuyến. Thời gian hỗ trợ từ ngày 25/8 đến hết năm 2025.

Để công tác triển khai có hiệu quả, Văn phòng UBND tỉnh đề nghị UBND các xã, phường chủ động phân công, điều phối lực lượng tình nguyện viên cư trú trên địa bàn, phối hợp cùng cán bộ, công chức, viên chức và các đoàn thể tại chỗ để tổ chức hỗ trợ người dân tại địa điểm đã được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt.

Bảo đảm duy trì thường xuyên hoạt động hỗ trợ; có người trực, hướng dẫn kịp thời, nhất là đối với nhóm người cao tuổi, người khuyết tật và người ít có điều kiện tiếp cận dịch vụ công trực tuyến. Công khai thông tin (địa điểm, thời gian hoạt động, số điện thoại liên hệ, lực lượng trực) trên bảng tin UBND xã/phường, hệ thống loa truyền thanh, nhóm Zalo cộng đồng, fanpage xã/phường (nếu có) và các kênh thông tin khác để người dân biết và tham gia.

Thời gian tới, các sở, ban, ngành của tỉnh tiếp tục rà soát, đăng ký bổ sung tình nguyện viên gửi về Văn phòng UBND tỉnh; đồng thời, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức chủ động căn cứ vào thời gian, địa điểm hỗ trợ tại nơi cư trú.

Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Nguồn Bắc Ninh: https://baobacninhtv.vn/bac-ninh-ho-tro-nguoi-dan-thuc-hien-thu-tuc-hanh-chinh-truc-tuyen-tai-noi-cu-tru-postid424964.bbg