Bác tin đồn nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đi vào hoạt động
Mạng xã hội lan truyền thông tin từ 5/5, sân bay Tân Sơn Nhất thay đổi cách phân bổ nhà ga cho các chuyến bay nội địa.

Ngày 10/3, đại diện sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, hiện có một số kênh đăng thông tin thông tin kế hoạch đổi khu vực làm thủ tục của một số chuyến bay sang nhà ga mới (T3), dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4 tới. Đơn vị khẳng định, hiện chưa cung cấp nội dung nào liên quan đến việc đổi nhà ga, quầy thủ tục.
Trên một số trang bán vé máy bay đăng tải, kể từ 5/5/2025, nhà ga T3 xây dựng tại sân bay Tân Sơn Nhất sẽ làm thủ tục các chuyến bay quốc nội của các hãng Vietnam Airlines, Vietjet Air khai thác. Còn nhà ga cũ T2 (ga quốc nội) sẽ làm thủ tục bay của các hãng Bamboo Airways, Pacific Airlines, Vietravel Airlines và Vasco khai thác.
Các trang này còn lưu ý khách đi đúng vị trí nhà ga để làm thủ tục đúng giờ, tránh lỡ chuyến bay vì khoảng cách nhà ga cũ và mới tại sân bay cách nhau hơn 1km.
Thông tin nêu trên nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm của người dân, du khách, nhưng đã bị đơn vị khai thác lên tiếng bác bỏ và khuyến nghị hành khách cần thận trọng khi tiếp nhận những thông tin trên.
Thông tin từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), tính tới đầu tháng 3/2025, tổng khối lượng thi công về xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất đã đạt khoảng 95% và đang kiểm soát được tiến độ theo kế hoạch. Sân đỗ máy bay mở rộng đã hoàn thành 100%, đang tiến hành các thủ tục nghiệm thu đưa vào khai thác…
Ban quản lý dự án đang tiếp tục triển khai các hạng mục tiếp theo bảo đảm đại công trình hoàn thành và đưa vào khai thác đúng dịp 30/4/2025.
Dự án xây dựng nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất với công suất 20 triệu hành khách/năm gồm 4 hạng mục chính: Nhà ga hành khách, nhà xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không, hệ thống cầu cạn trước nhà ga và sân đỗ máy bay với tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng.
Dự án nhằm mục tiêu chia sản lượng khai thác giữa sân bay Long Thành và sân bay Tân Sơn Nhất, giảm tải cho nhà ga T1 hiện đang quá tải, nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.