Backbase thành lập trung tâm COE về AI tại TP HCM

Ngày 31/7, hãng công nghệ Backbase công bố thành lập Trung tâm Xuất sắc (Center of Excellence - COE) toàn cầu tập trung vào trí tuệ nhân tạo (AI) tại TP HCM.

 Ông Chris Shayan, Giám đốc mảng AI của Backbase. Ảnh: Backbase

Ông Chris Shayan, Giám đốc mảng AI của Backbase. Ảnh: Backbase

Backbase - hãng công nghệ cung cấp nền tảng ngân hàng tương tác (Engagement Banking Platform) đặt mục tiêu "tái xác định giới hạn của AI trong lĩnh vực ngân hàng", thúc đẩy đổi mới, thu hút khách hàng và đáp ứng nhu cầu tăng trưởng kinh doanh của các ngân hàng.

“Đã từng quản lý một đội ngũ gồm 800 nhân viên, trong đó 99% là người Việt Nam, tôi có thể khẳng định tiềm năng đáng kinh ngạc của nhân tài người Việt trong lĩnh vực công nghệ và đổi mới,” ông Chris Shayan, Giám đốc mảng AI của Backbase, cho biết.

“Trong giai đoạn này, Trung tâm Xuất sắc tập trung tận dụng nguồn tài năng này để tạo ra các tính năng AI, giúp các ngân hàng giải quyết các vấn đề kinh doanh trên quy mô toàn cầu, tận dụng kiến thức và kinh nghiệm phong phú từ danh mục các chuyên gia về công nghệ và ngân hàng của Backbase,” ông Shayan cho biết.

Trung tâm tập hợp một đội ngũ kỹ sư chuyên về web, di động, lớp truy cập dữ liệu (backend), AI, máy học và các mô hình ngôn ngữ lớn (LLM), thúc đẩy sự phát triển và đổi mới liên tục trong lĩnh vực AI. Trung tâm hướng đến việc tích hợp dọc AI để nâng cao giá trị khách hàng trọn đời, đồng thời đẩy nhanh quá trình phát triển và triển khai các sản phẩm để ngân hàng sớm tiếp cận được các tính năng dựa trên AI.

Trung tâm sẽ tận dụng AI để nâng cao giá trị mà khách hàng có thể nhận được từ nền tảng ngân hàng tương tác Backbase bằng cách tăng cường nhu cầu sử dụng và trải nghiệm dịch vụ của khách hàng, cũng như cấp quyền truy cập vào hoạt động phân tích để đưa ra quyết định đúng đắn.

Một dự báo của McKinsey cho rằng AI tạo sinh có tiềm năng tạo ra giá trị lên tới 340 tỷ USD cho các ngân hàng mặc dù AI mới chỉ đang trong giai đoạn đầu phát triển trong khu vực. Trung tâm AI của Backbase sẽ ưu tiên các ứng dụng AI thực tế để cải thiện kết quả kinh doanh, thay vì chỉ tập trung vào nỗ lực nghiên cứu và phát triển. Mục tiêu là tạo ra các tính năng AI giúp tăng giá trị khách hàng và mức độ tương tác của khách hàng, tích hợp các giải pháp này một cách mượt mà trên kiến trúc phần mềm hiện có của Backbase.

Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường phát triển nhanh nhất ở Châu Á của Backbase, với các ngân hàng lớn trong nước như Techcombank, TPBank, ABBANK và OCB đang thúc đẩy chuyển đổi số thông qua nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.

Linh An

Nguồn Mekong Asean: https://mekongasean.vn/backbase-thanh-lap-trung-tam-coe-ve-ai-tai-tp-hcm-31855.html