Bán hàng xanh để thúc đẩy 'tiêu dùng xanh'

Người dùng đang có xu hướng ngừng mua các sản phẩm, dịch vụ tác động xấu tới môi trường và ưu tiên nhiều hơn cho việc mua sắm trực tuyến và các sản phẩm sản xuất theo hướng xanh hóa.

Giảm giá và dành riêng một quầy thanh toán cho khách hàng không sử dụng túi nilong một lần, cung cấp thùng carton miễn phí hay xây dựng thương hiệu riêng chuyên sản xuất mặt hàng tiêu dùng thân thiện với môi trường,… là những giải pháp mà siêu thị AEON sử dụng để đồng hành và khuyến khích khách hàng tiêu dùng xanh.

Không chỉ từ những gói hàng mà ngay cả người mua tới người bán cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững.

Không chỉ từ những gói hàng mà ngay cả người mua tới người bán cũng cần đáp ứng các tiêu chuẩn bền vững.

Chọn mua nhiều hơn các sản phẩm có yếu tố "xanh", lựa chọn các phương thức tiêu dùng bền vững, thân thiện môi trường,… đang là những thay đổi tích cực trong xu hướng chi tiêu của đa số người tiêu dùng Việt.

Các chuyên gia đề xuất doanh nghiệp cần cân nhắc để thiết lập hiệu quả các giải pháp như bảo hành, bảo hiểm, sửa chữa, thu hồi, tái chế,... theo cách thức của kinh tế tuần hoàn mang tính bền vững của sản phẩm.

Bên cạnh đó, đã đến lúc phải có các chính sách thúc đẩy phát triển kinh tế số và thương mại điện tử một cách bền vững, thân thiện môi trường.

Điều này được xem như một “giấy thông hành” để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tham gia vào chuỗi cung ứng.

Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ban-hang-xanh-de-thuc-day-tieu-dung-xanh-253280.htm