Ban hành 7 quyết định công bố Bộ thủ tục hành chính

Theo UBND tỉnh, thực hiện công tác chuẩn hóa thủ tục hành chính (TTHC) của ngành, lĩnh vực tại địa phương sau khi bộ, ngành trung ương công bố Bộ TTHC, trong quý I-2022, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành 7 quyết định công bố Bộ TTHC. Trong đó, đã ban hành mới 10 TTHC cấp tỉnh, sửa đổi, bổ sung 20 TTHC (cấp tỉnh 14, cấp huyện 6), bãi bỏ 19 TTHC cấp tỉnh.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Ảnh: Thảo Lâm

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Ảnh: Thảo Lâm

Tổng số TTHC sau khi chuẩn hóa là 1.872 thủ tục (cấp tỉnh 1.498, cấp huyện 263, cấp xã 111). Tổng số TTHC ngành dọc sau khi chuẩn hóa là 123 thủ tục (cấp tỉnh 62, cấp huyện 53, cấp xã 8).

Quy trình nội bộ điện tử đối với việc giải quyết từng TTHC được ban hành, cấu hình lên phần mềm một cửa điện tử (Egov) đảm bảo công tác quản lý chất lượng giải quyết TTHC được chặt chẽ, kịp thời.

100% TTHC sau khi được công bố được cập nhật kịp thời lên Cổng dịch vụ công quốc gia, đồng bộ về Cổng dịch vụ công của tỉnh; niêm yết tại Trung tâm Hành chính công tỉnh, bộ phận một cửa cấp huyện, cấp xã.

Thảo Lâm

Nguồn Đồng Nai: http://www.baodongnai.com.vn/chinhtri/202204/ban-hanh-7-quyet-dinh-cong-bo-bo-thu-tuc-hanh-chinh-3110611/