Bảo đảm y tế, an toàn cho khách du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 ở Khánh Hòa
Tỉnh Khánh Hòa đã sẵn sàng bảo đảm công tác y tế và các biện pháp phục vụ du khách, người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.
Theo ngành y tế Khánh Hòa, dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5, các đơn vị y tế trên địa bàn đều bố trí nghỉ lễ hợp lý; phân công cán bộ, nhân viên túc trực để giải quyết kịp thời công việc. Bên cạnh đó, các bệnh viện, sở sở y tế tuân thủ nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế và các cơ quan chức năng về việc phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong đợt nghỉ lễ.
Lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật Khánh Hòa cho biết, dịp nghỉ lễ đã bố trí sẵn sàng các đội cơ động về phòng, chống dịch, khi có tình huống dịch bệnh hay ổ dịch xảy ra thì sẽ có mặt để xử lý ngay.
Dự kiến lượng khách du lịch đổ về Khánh Hòa đông nên hiện tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn Khánh Hòa cũng đã sẵn sàng đầy đủ thuốc, máu, dịch truyền và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám, chữa bệnh. Bố trí trực cấp cứu 24/24h để tiếp nhận và điều trị tốt cho người dân và khách du lịch khi gặp các vấn đề về sức khỏe…
Bảo đảm phục vụ tốt khách du lịch
Cùng với công tác y tế, Sở Du lịch Khánh Hòa cũng đã có chỉ đạo đến các doanh nghiệp/cơ sở du lịch trên địa bàn toàn tỉnh này phải tăng cường các biện pháp đảm bảo phục vụ khách du lịch trong dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30-4 và 1/5.
Cụ thể như, phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Khánh Hòa; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; bảo vệ tốt nhất an toàn sức khỏe, tính mạng của người lao động, khách du lịch trong dịp nghỉ lễ.
Thực hiện chỉnh trang, vệ sinh môi trường, đảm bảo cơ sở vật chất kỹ thuật, nhân lực phục vụ khách.
Thực hiện nghiêm túc các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá, bán đúng giá niêm yết; duy trì đảm bảo chất lượng dịch vụ, đảm bảo điều kiện an ninh, an toàn cho du khách, chú trọng công tác phòng chống cháy nổ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.
Tuân thủ theo quy định về phân luồng giao thông, đậu đỗ xe, tàu thuyền đúng nơi quy định để đón trả khách hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông trước và trong dịp nghỉ lễ.
Ngành du lịch Khánh Hòa cũng yêu cầu các đơn vị du lịch, khi có sự cố xảy ra đối với du khách, phải nhanh chóng nắm thông tin, phối hợp kịp thời với các cơ quan quản lý nhà nước có liên quan để xử lý với tinh thần và trách nhiệm cao, có thái độ ân cần, mềm mỏng, đảm bảo quyền lợi cho khách du lịch.
Đường dây nóng hỗ trợ khách du lịch hoạt động 24/24 là: *2258 hoặc 0947.528.000. Người dân và khách du lịch khi bị "chặt chém" hay các bức xúc liên quan trong quá trình đi du lịch tại Khánh Hòa cũng gọi vào đường dây nóng này để được hỗ trợ, xử lý.