Bảo hiểm chi trả 2,72 tỷ đồng cho 6 nạn nhân trong vụ cháy ở Trung Kính
4 doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người trong vụ cháy nêu trên, số tiền chi trả bảo hiểm ước tính 2,72 tỷ đồng.
Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính cho biết, đến nay, toàn bộ 31 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ và 19 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã gửi báo cáo đến Bộ về tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy tại phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội) ngày 24/5.
Đến hết ngày 27/5, đã có 4 doanh nghiệp bảo hiểm báo cáo có khách hàng tham gia bảo hiểm bị thiệt hại về người (6 trường hợp tử vong) trong vụ cháy nêu trên; số tiền chi trả bảo hiểm ước là 2,72 tỷ đồng.
Cụ thể, 2 công ty bảo hiểm nhân thọ có khách hàng là nạn nhân trong vụ cháy. Trong đó, công ty Manulife Việt Nam có 2 khách hàng tử vong, số tiền chi trả bảo hiểm cho mỗi khách là 1 tỷ đồng. Công ty Sun Life đang hoàn tất thủ tục bồi thường cho 1 khách hàng tử vong, số tiền chi trả ước tính 500 triệu đồng.
Khối doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ ghi nhận 3 khách hàng tử vong trong vụ cháy, số tiền chi trả bảo hiểm ước là 220 triệu đồng. Trong đó, công ty PVI có 1 khách hàng tử vong, ước số tiền chi trả là 20 triệu đồng. Công ty PJICO có 2 khách hàng tử vong, ước số tiền chi trả là 200 triệu đồng (trong đó 1 trường hợp là sinh viên với mức trách nhiệm 20 triệu đồng).
PJICO đang hoàn tất thủ tục và trao đổi với gia đình nạn nhân để hẹn thời gian chi trả trực tiếp.
Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm cho biết, các doanh nghiệp bảo hiểm khác vẫn tiếp tục chủ động rà soát thông tin khách hàng và sẽ thực hiện ngay các thủ tục giải quyết bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm, nếu có.
Ngay sau khi có thông tin xảy ra vụ cháy tại phố Trung Kính, sáng 24/5, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm gửi công văn đến Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và các doanh nghiệp bảo hiểm yêu cầu báo cáo tình hình thiệt hại và bồi thường bảo hiểm trong vụ cháy. Cục đề nghị các doanh nghiệp chủ động phối hợp với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan để xác định thiệt hại về người, tài sản của khách hàng; thực hiện ngay việc tạm ứng bồi thường, bồi thường bảo hiểm, trả tiền bảo hiểm nhanh chóng, kịp thời, đầy đủ cho bên mua bảo hiểm, người được bảo hiểm, người thụ hưởng theo thỏa thuận tại hợp đồng bảo hiểm và quy định pháp luật.
Đồng thời, Cục đề nghị Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam phối hợp với doanh nghiệp bảo hiểm tổ chức thực hiện hỗ trợ nhân đạo theo quy chế nội bộ và quy định pháp luật có liên quan.