Bảo hiểm dành cho nữ giới trở thành 'đấu trường' cạnh tranh mới

Để thu hút nhiều khách hàng nữ hơn, các công ty bảo hiểm đang tập trung vào việc phân biệt sản phẩm của mình bằng cách phân khúc dịch vụ và mở rộng phạm vi bảo hiểm.

Các công ty bảo hiểm đang ngày càng cạnh tranh quyết liệt trong mảng sản phẩm dành riêng cho phụ nữ, giữa lúc nhu cầu về bảo vệ sức khỏe của phụ nữ ngày càng tăng và số lượng lao động nữ cũng tăng nhanh chóng.

Các quản lý trong ngành lưu ý rằng khi ngày càng nhiều phụ nữ trì hoãn việc kết hôn, nguy cơ vô sinh và các biến chứng liên quan đến tuổi tác của người mẹ vẫn gia tăng. Xu hướng này là yếu tố chính thúc đẩy sự mở rộng của thị trường bảo hiểm nhắm vào phụ nữ.

Để thu hút nhiều khách hàng nữ hơn, các công ty bảo hiểm đang tập trung vào việc phân biệt sản phẩm của mình bằng cách phân khúc dịch vụ và mở rộng phạm vi bảo hiểm.

Vào ngày 23/8, ABL Life đã giới thiệu sản phẩm bảo hiểm dành cho phụ nữ được thiết kế để cung cấp phạm vi bảo hiểm từ giai đoạn chuẩn bị mang thai cho đến sau khi sinh, cũng như bảo hiểm cho chẩn đoán ung thư, bao gồm ung thư vú và ung thư tử cung - những căn bệnh mà phụ nữ dễ mắc phải hơn.

Sản phẩm này cũng chi trả chi phí thụ tinh nhân tạo và điều trị vô sinh bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Một quản lý của ABL Life cho biết, sản phẩm mới này được thiết kế để bảo vệ toàn diện nhiều vấn đề sức khỏe có thể phát sinh trong suốt cuộc đời của người phụ nữ. Công ty sẽ tiếp tục phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cụ thể của khách hàng nữ, để đảm bảo họ có thể có cuộc sống khỏe mạnh và sôi động hơn.

Vào ngày 5/8, Hyundai Marine & Fire Insurance đã ra mắt một sản phẩm tương tự, cung cấp phạm vi bảo hiểm tùy chỉnh cho các giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của phụ nữ, bao gồm mang thai, sinh nở, mãn kinh và lão hóa.

Trong thời kỳ mang thai và sinh nở, sản phẩm tập trung vào việc bảo hiểm các bệnh về vú, sinh sản, tuyến giáp và tiết niệu. Khi mãn kinh, sản phẩm bao gồm bảo hiểm các bệnh về xương, rối loạn giấc ngủ và các vấn đề về sức khỏe tâm thần. Trong giai đoạn lão hóa, sản phẩm tập trung vào việc bảo hiểm các rối loạn về cơ, khớp và não.

Trước đó vào năm 2023, Hanwha General Insurance đã thành lập một trung tâm nghiên cứu chuyên nghiên cứu về femtech hay công nghệ dành cho phụ nữ, dùng để chỉ phần mềm hoặc dịch vụ dành riêng cho sức khỏe phụ nữ.

Các cơ quan tài chính cũng rất chú ý đến các sản phẩm hướng đến phụ nữ vì họ đã quyết định đưa thai sản và sinh con vào phạm vi bảo hiểm.

Trong cuộc họp ngày 8/8 của Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) và Cơ quan Giám sát Tài chính Hàn Quốc (FSS), các quan chức Hàn Quốc đã thảo luận nhiều biện pháp để cải thiện các sản phẩm bảo hiểm nhằm ứng phó với những thay đổi về nhân khẩu học, chẳng hạn như tỷ lệ sinh thấp, dân số già và số lượng cư dân nước ngoài ngày càng tăng.

Theo truyền thống, câu hỏi về việc liệu thai kỳ và sinh nở có nên được bảo hiểm chi trả hay không vẫn chưa chắc chắn, dựa trên quan niệm rằng bảo hiểm có nghĩa là bảo vệ chống lại các sự kiện không lường trước được. Sự không chắc chắn này đã hạn chế sự phát triển của các sản phẩm bảo hiểm liên quan.

Sau quyết định mới nhất của chính quyền, dự kiến sẽ có thêm nhiều sản phẩm bảo hiểm mới chi trả cho thai sản và sinh nở được ra mắt ở Hàn Quốc trong năm nay.

Trần Quang (P/v TTXVN tại Seoul)

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/bao-hiem-danh-cho-nu-gioi-tro-thanh-dau-truong-canh-tranh-moi/344631.html