Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử

Gần đây, TPHCM đang tập trung đẩy mạnh việc live stream bán hàng hóa thông qua mạng xã hội, các kênh thương mại điện tử đã mang lại doanh thu đáng khích lệ, tăng kích cầu tiêu dùng dùng nội địa, hỗ trợ các tiểu thương tăng doanh số. Tuy nhiên, các quy định pháp lý chưa theo kịp thực tế, đã tạo ra nhiều hệ lụy, ảnh hưởng niềm tin và quyền lợi người tiêu dùng trong giao dịch trên không gian mạng.

Nhanh chóng và tiện lợi. Ngày nay, đối với người tiêu dùng, mua sắm online đã trở nên quen thuộc. Tuy nhiên, nhiều hàng kém chất lượng đưọc giao đến tay người mua qua các nền tảng mạng xã hội, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi người tiêu dùng.

Theo các chuyên gia, để bảo vệ người tiêu dùng trong hoạt động thương mại điện tử, cần thiết bổ sung quy định xác thực tài khoản, thông tin cá nhân người bán trên các website, ứng dụng thương mại điện tử.

Thương mại điện tử "lên ngôi" gắn liền với hàng loạt hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng. Do đó, rất cần có những giải pháp đủ mạnh để xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Linh Có - Phạm Quyền - Đỗ Khoan

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/bao-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung-trong-hoat-dong-thuong-mai-dien-tu-224392.htm