Bảy ngân hàng hợp vốn cho vay 100 triệu USD để sản xuất lúa chất lượng cao
Gói tín dụng hợp vốn hạn mức 100 triệu USD trong thời hạn 3 năm từ 7 ngân hàng lớn trong và ngoài nước sẽ được Tập đoàn Lộc Trời bổ sung vào nguồn vốn lưu động để đẩy mạnh sản xuất lúa chất lượng cao, đảm bảo nguồn cung cho các đơn hàng trong thời gian tới…
Ngày 24/10/2022, Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (UPCoM:LTG) đã ký kết hợp đồng cấp tín dụng với 7 ngân hàng lớn trong và ngoài nước.
Khoản vay hợp vốn này có hạn mức 100 triệu USD, kỳ hạn 3 năm (2022-2025) do Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội (MB), Ngân hàng Kasikornbank (Thái Lan), Ngân hàng First Commercial Bank (FCB), Agricultural Bank Of China Limited (Ngân hàng Nông nghiệp Trung Quốc, chi nhánh Hà Nội), China Construction Bank Corporation (Ngân hàng Xây dựng Trung Quốc, chi nhánh TP.HCM), CTBC Bank Co.Ltd. (Ngân hàng TNHH CTBC), E.SUN Commercial Bank (Ngân hàng Thương mại E.SUN, chi nhánh Đồng Nai) thực hiện.
Gói tín dụng này sẽ được giải ngân thông qua việc cấp giống, vật tư nông nghiệp, các dịch vụ nông nghiệp của tập đoàn cho các liên minh hợp tác xã, hợp tác xã, tổ sản xuất và bà con nông dân liên kết với Lộc Trời.
Việc giải ngân này được tiến hành theo tiến độ mùa vụ, và được số hóa toàn bộ thông qua các ứng dụng công nghệ được phát triển riêng với giao diện dễ sử dụng, giúp bà con dễ theo dõi tiến độ sản xuất trong suốt thời gian canh tác.
Ông Huỳnh Văn Thòn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Lộc Trời, chia sẻ: “Để tổ chức sản xuất 1 triệu ha lúa gạo chất lượng cao tại Đồng bằng Sông Cửu Long (theo chủ trương của Thủ tướng Chính phủ), Lộc Trời cần lượng vốn lớn lên đến hàng tỷ USD. Sau gói tín dụng 100 triệu USD, chúng tôi kỳ vọng sẽ huy động 1 tỷ USD để dành cho sản xuất và thêm 2 tỷ USD nữa để thu mua toàn bộ nguyên liệu lúa. Gói tín dụng 100 triệu USD này là bước khởi đầu để Lộc Trời mở rộng và nâng cao quy mô trong thời gian tới".
Là tập đoàn dịch vụ nông nghiệp, Lộc Trời tổ chức sản xuất nông sản trên quy mô lớn, liên kết với các hợp tác xã và hơn 200.000 hộ nông dân, thực hiện quy trình canh tác cơ giới hóa hoạt động mùa vụ.
Mới đây, vào đầu tháng 9/2022, thương hiệu "Cơm Việt Nam Rice" chính thức được bán vào thị trường châu Âu và lên kệ tại hai hệ thống đại siêu thị hàng đầu châu Âu và Pháp (Carrefour và Leclerc). Các đơn hàng đến sau sự kiện này, tính đến tháng 10/2022 đạt trên 400.000 tấn. Đây là cơ sở rất vững chắc để tập đoàn đẩy mạnh việc mở rộng sản xuất lớn, tổ chức các vùng trồng theo các yêu cầu của từng thị trường.