'Bệ đỡ' giúp người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh

BHG - Thời gian qua, với sứ mệnh đồng hành cùng “tam nông”, Phòng giao dịch (PGD) Agribank Yên Biên (thành phố Hà Giang) luôn khẳng định vai trò quan trọng giúp khách hàng nhanh chóng phục hồi sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người dân.

Gắn bó 9 năm với PGD Agribank Yên Biên, anh Đỗ Duy Hương, tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang chia sẻ: Dịch vụ của ngân hàng Agribank luôn cải tiến đổi mới và đồng hành cùng người dân chúng tôi, từ những ngày đầu khởi nghiệp bằng xưởng sửa chữa xe máy cho đến nay đều có nguồn vốn tín dụng của PGD Agribank Yên Biên hỗ trợ. Hiện thu nhập từ xưởng sửa chữa xe máy của anh Hương đạt khoảng 2 – 3 triệu đồng/ngày và tạo công ăn việc làm cho 5 lao động với mức lương 5 – 7 triệu/tháng. Thời gian tới, anh Hương dự định tiếp tục vay thêm để tái đầu tư mở rộng xưởng sửa chữa.

Xưởng sửa chữa xe máy của anh Đỗ Duy Hương (trái), tổ 8, phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Xưởng sửa chữa xe máy của anh Đỗ Duy Hương (trái), tổ 8, phường Quang Trung (thành phố Hà Giang) tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.

Đồng chí Vũ Đức Tuyền, Giám đốc PGD Agribank Yên Biên cho biết: Trong gần 5 tháng qua, được sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Agribank tỉnh, PGD Yên Biên đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương trên địa bàn phụ trách và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể đưa nguồn vốn của Agribank đến với người dân nhằm phát triển kinh tế. Với phương châm tạo mọi điều kiện cho người dân tiếp cận nguồn vốn, ngân hàng hỗ trợ tối đa từ khâu tiếp nhận hồ sơ, thẩm định, cung ứng vốn kịp thời thuận lợi, đáp ứng hầu hết nhu cầu vay của khách hàng để phục vụ sản xuất, kinh doanh.

Đối với khách hàng kinh doanh, PGD cho vay gói ưu đãi, giảm lãi suất đối với khách hàng. Triển khai cho vay gói trả nợ trước hạn tổ chức tín dụng khác với lãi suất thấp, quảng bá rộng rãi trên các kênh truyền thông mạng xã hội. Ngoài ra, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng không phải tìm nguồn trả nợ bên ngoài, hạn chế tối đa tín dụng đen, PGD Yên Biên đã chuyển tiền sang tổ chức tín dụng khác để trả nợ cho khách hàng sau đó mới hoàn thiện thủ tục bên ngân hàng. Tính đến tháng 5.2024, doanh số cho vay của đơn vị đạt 326,6 tỷ đồng, tổng dư nợ đạt 261,3 tỷ đồng, trong đó dư nợ mới phát sinh là 15,4 tỷ đồng, dư nợ của khách hàng cũ là 245,9 tỷ đồng với trên 420 khách hàng.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, hiệu quả, PGD Agribank Yên Biên tiếp tục tăng cường việc cho vay, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Cùng với đó, tăng cường phương thức đầu tư cho người dân thông qua việc hỗ trợ tổ vay vốn, vận hành hiệu quả ngân hàng lưu động. Qua đó, góp phần tạo nguồn lực giúp khách hàng phục hồi sản xuất và kinh doanh hiệu quả.

Bài, ảnh: Mai Ánh

Nguồn Hà Giang: http://baohagiang.vn/kinh-te/202405/be-do-giup-nguoi-dan-phuc-hoi-san-xuat-kinh-doanh-17e4a53/