Bella Hadid đưa trào lưu kính Bayonetta trở lại, lượt tìm kiếm tăng cao đột biến

Cùng với sự lên ngôi của trào lưu Y2K, chiếc gọng kính chữ nhật bắt đầu trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều ngôi sao cũng được bắt gặp diện món phụ kiện này. Cái tên tiên phong đem trào lưu này hot trở lại chính là IT girl Bella Hadid.

Tên gọi của mẫu kính này bắt nguồn từ trò chơi điện tử cùng tên. Bayonetta là tựa game nổi tiếng lâu đời và gây chú ý với hình tượng nhân vật nữ chính quyến rũ, cá tính. Cùng với trang phục chiến đấu ôm sát, đen tuyền đặc trưng, nữ phù thủy trở thành biểu tượng gây sốt một thời cùng chiếc gọng kính viền đen, hình chữ nhật. Tạp chí Vogue cũng vì thế mà sử dụng tên gọi này để miêu tả hình dáng của chiếc gọng kính này.

Kiểu kính Bayonetta lần đầu ra mắt làng thời trang trong bộ phim Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu (The Devil Wears Prada). Trong bộ phim kinh điển này, vai diễn Serena do cameo là siêu mẫu Gisele Bündchen thủ vai trở thành đề tài bàn tán xôn xao thời bấy giờ.

Phân cảnh cô xuất hiện trong văn phòng công sở, với tạo hình đơn giản cùng chiếc gọng kính hình chữ nhật viền đen mảnh tuy dài chưa đầy 1 phút, nhưng nhanh chóng thu hút sự chú ý của giới thời trang. Phụ kiện này cũng nhanh chóng xuất hiện trên nhiều bìa tạp chí, phim ảnh, được nhiều ngôi sao thời bấy giờ lăng xê nhiệt tình.

Những cái tên đình đám từng gây thương nhớ với chiếc gọng kính này có thể kể đến: Megan Fox, Angelina Jolie, Leighton Meester (Gossip Girl)

Nhờ vòng xoay thời trang thần kỳ, sau gần hai thập kỉ, mẫu phụ kiện này lại “nhen nhóm” khuấy đảo làng thời trang một lần nữa.

Trong thời gian vài năm trở lại đây, cùng với sự lên ngôi của trào lưu Y2K, chiếc gọng kính chữ nhật bắt đầu trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên các nền tảng mạng xã hội, nhiều ngôi sao cũng được bắt gặp diện món phụ kiện này. Cái tên tiên phong đem trào lưu này hot trở lại chính là IT girl Bella Hadid.

Nàng siêu mẫu nhiệt tình lăng xê chiếc gọng kính với nhiều mẫu mã, từ gọng hình chữ nhật mảnh cho tới dày bản, từ mẫu bo viền nhẹ cho tới biến thể oval.

Nàng siêu mẫu nhiệt tình lăng xê chiếc gọng kính với nhiều mẫu mã, từ gọng hình chữ nhật mảnh cho tới dày bản, từ mẫu bo viền nhẹ cho tới biến thể oval.

Hashtag liên quan đến món phụ kiện này trên TikTok cũng vừa vượt mốc 1 tỷ lượt xem. Con số ấn tượng cho thấy cú ngược dòng thành công của kính Bayonetta.

Content Creator với hơn 100K lượt theo dõi trên TikTok, Diana Avel thu hút hơn 77K lượt thích cho một video phối đồ với mẫu kính Bayonetta.

Ở Việt Nam, kiểu dáng kính này bắt đầu được giới thời trang để mắt đến thời gian gần đây. Trong quá khứ, mẫu kính này từng bị coi là mọt sách hay kính lão, chỉ dành cho người già.

Trên nền tảng thương mại điện tử Shopee, những mẫu gọng kính này bất ngờ ghi nhận lượt tìm kiếm tăng cao đột biến. Các mẫu gọng kính nhận lượt bán lên đến con số hàng nghìn. Các KOLs, influencers bắt đầu thử thách bản thân bằng việc phối các trang phục mang hơi hướng Y2K với chiếc gọng kính đình đám một thời.

Diệu Minh (Tổng hợp)

Nguồn HHT: https://hoahoctro.tienphong.vn/bella-hadid-dua-trao-luu-kinh-bayonetta-tro-lai-luot-tim-kiem-tang-cao-dot-bien-post1550566.tpo