Bến Tre: Nâng cao kỹ năng xây dựng và quảng bá sản phẩm cho phụ nữ khởi nghiệp

Ngày 26/9, Hội LHPN tỉnh Bến Tre, Quỹ Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh phối hợp Ban Quản lý Dự án CSAT (PMU) và Viện Nghiên cứu Thị trường - Truyền thông Quốc tế (IMRIC) tổ chức Hội thảo về thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu quảng bá sản phẩm cho phụ nữ, thanh niên.

 TS. Hồ Minh Sơn (phải) - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện IMRIC - chia sẻ tại hội thảo

TS. Hồ Minh Sơn (phải) - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện IMRIC - chia sẻ tại hội thảo

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 120 đại biểu là nữ chủ doanh nghiệp, hội viên phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn cùng với các chuyên gia trong lĩnh vực thương mại điện tử.

Phát biểu tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bến Tre nhấn mạnh, thương mại điện tử không chỉ giúp các chị em phụ nữ và thanh niên địa phương vượt qua các rào cản truyền thống, mà còn giúp họ tiếp cận thị trường quốc tế, mở rộng quy mô kinh doanh. Đây là cơ hội vàng để phụ nữ và thanh niên có thể khẳng định năng lực và sức sáng tạo của mình.

Ngoài việc giới thiệu và ứng dụng thương mại điện tử, hội thảo còn tập trung vào việc xây dựng thương hiệu - được xem là yếu tố then chốt trong việc duy trì và phát triển bền vững trên các nền tảng trực tuyến. Các chuyên gia đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về việc phát triển hình ảnh doanh nghiệp, cách xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ và cách quảng bá sản phẩm hiệu quả thông qua các công cụ số như mạng xã hội, sàn thương mại điện tử và các nền tảng quảng cáo trực tuyến.

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bến Tre, phát biểu tại hội thảo

Bà Nguyễn Thị Kim Thoa - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bến Tre, phát biểu tại hội thảo

TS. Hồ Minh Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản lý Viện IMRIC cho biết, thương hiệu không chỉ là logo hay màu sắc mà là tổng hợp của giá trị sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Để xây dựng một thương hiệu thành công trên môi trường số, cần phải tận dụng công nghệ, kết hợp với sự sáng tạo và tính chuyên nghiệp.

Hội thảo cũng thảo luận về những thách thức phổ biến mà phụ nữ và thanh niên gặp phải khi tham gia vào thị trường trực tuyến, bao gồm vấn đề bảo mật thông tin, quản lý hệ thống thanh toán trực tuyến, và tối ưu hóa các công cụ quảng cáo kỹ thuật số.

Các kiến thức về thương mại điện tử và xây dựng thương hiệu mà hội thảo mang lại sẽ là nền tảng quan trọng giúp phụ nữ và thanh niên địa phương phát triển các mô hình kinh doanh bền vững và hiệu quả hơn.

Đại biểu thảo luận, trao đổi tại hội thảo

Đại biểu thảo luận, trao đổi tại hội thảo

Theo Hội LHPN tỉnh Bến Tre, trong thời gian tới, Hội sẽ phối hợp các ngành chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về lợi ích của thương mại điện tử đến cộng đồng doanh nghiệp và người dân, nhất là các nữ chủ doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp; chú trọng các sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm nông nghiệp nông thôn. Hỗ trợ các nữ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử uy tín trong và ngoài nước nhằm quảng bá thương hiệu và sản phẩm.

Lan Anh

Nguồn Phụ Nữ VN: https://phunuvietnam.vn/ben-tre-nang-cao-ky-nang-xay-dung-va-quang-ba-san-pham-cho-phu-nu-khoi-nghiep-20240926163638931.htm