Bệnh viện K lên tiếng về vụ việc bị vu khống, bôi nhọ trên mạng xã hội

Bệnh viện K vừa có thông tin chính thức về việc trong thời gian qua có nhiều thông tin đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội có nhiều thông tin xuyên tạc, vu khống, bôi nhọ hình ảnh của bệnh viện và các y bác sĩ bệnh viện.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Bệnh viện K cho biết, trong thời gian qua, trên một số nền tảng mạng xã hội xuất hiện nhiều video được đăng dưới tên tài khoản Tiktok DTT (ID: @xx.thanh.xx) và một số tài khoản khác với nội dung thông tin xuyên tạc và lan truyền có mục đích vu khống, bôi nhọ hình ảnh Bệnh viện K và uy tín cá nhân các y bác sĩ, cán bộ y tế bệnh viện này.

Cụ thể, từ ngày 15/7/2024 đến sáng 16/8/2024, tài khoản nêu trên đã đăng tải nhiều video chỉ đích danh tên Bệnh viện K và và một số bác sĩ, lãnh đạo quản lý của bệnh viện. Bệnh viện K khẳng định, các nội dung nêu trong video đều là những lời bịa đặt, vu khống, mang tính bôi nhọ, cố tình xúc phạm hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

Theo Bệnh viện K, việc làm này không chỉ gây ảnh hưởng đến hoạt động khám chữa bệnh và quản lý hàng ngày tại bệnh viện, hạ thấp uy tín cá nhân và tổ chức, tập thể cán bộ y tế mà còn gây tâm lý hoang mang đến toàn thể bệnh nhân và cộng đồng xã hội quan tâm vụ việc trước các thông tin tiêu cực, kích động, mang tính xúi giục.

Chưa dừng lại ở đó, sáng 17/8/2024, chị Đ.T.T đi vào Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp phát phiếu, kêu gọi các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến lấy đồ ăn phát từ thiện và quay phim người bệnh đang điều trị.

Theo Bệnh viện K, hành vi của chị T đã vi phạm quy định về quyền riêng tư bệnh nhân và quy định về tổ chức phát quà từ thiện của bệnh viện, ảnh hưởng người bệnh và trật tự trong khuôn viên bệnh viện và chưa được Bệnh viện K thông qua (trong khi đó, Bệnh viện K, Bộ Y tế đã bố trí bếp ăn cung cấp ăn trưa, ăn tối miễn phí cho người bệnh, trên 500 suất/ngày tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp; bố trí hơn 200 giường nghỉ, điều hòa, phòng tắm nóng lạnh, giặt là cho người bệnh đăng ký tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều).

Sự việc được đội ngũ bảo vệ phát hiện và mời chị Đ.T.T ra ngoài. Tuy nhiên, chị Đ.T.T có những hành động ăn vạ, ngồi ở ghế của hành lang lớn tiếng chửi bới, lăng mạ, thách thức nhân viên bảo vệ, gây mất trật tự trong khuôn viên bệnh viện.

Khi sự việc xảy ra, Bệnh viện K đã báo Công an xã Tam Hiệp, Công an huyện Thanh Trì để phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân huyện Thanh Trì nhằm kịp thời ngăn chặn chị Đ.T.T và chồng gây mất trật tự tại Bệnh viện K cơ sở Tam Hiệp và tiến hành lập biên bản vụ việc, ghi nhận sơ đồ hiện trường dưới sự tham gia và chứng kiến của các bên liên quan để tiến hành các bước theo đúng thủ tục pháp luật.

Bệnh viện K cho biết, vào các ngày 17/8 và 18/8/2024, chị Đ.T.T liên tục tạo dựng các video, clip có nội dung sai lệch, về việc bị hành hung kèm theo các câu từ vu khống, văng tục, nhắc đến lãnh đạo, đội ngũ bác sĩ của Bệnh viện K, Bộ Y tế, dùng tất cả các lời lẽ xúc phạm nhất để vu khống, hạ thấp uy tín Bệnh viện K.

Việc này đã gây hoang mang và phẫn nộ trong cộng đồng, xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của Bệnh viện K, cản trở công tác khám chữa bệnh tại Bệnh viện. Bệnh viện đã có báo cáo gửi lãnh đạo Bộ Y tế và đang phối hợp tích cực với cơ quan chức năng điều tra, xử lý để sớm có kết luận.

Tất cả diễn biến vụ việc xảy ra đều có hình ảnh và camera tại khuôn viên của Bệnh viện K cơ sở 2 Tam Hiệp ghi lại và được trích xuất nộp trình cho cơ quan chức năng, cùng các biên bản hiện trường được lập đầy đủ, chứng minh những thông tin đang lan truyền là sai sự thật, bịa đặt, vu khống.

Theo Bệnh viện K, thời gian qua, Bệnh viện đã tích cực triển khai các hoạt động hỗ trợ người bệnh, những trường hợp bệnh nhân thuộc gia đình hộ nghèo, cận nghèo, bệnh nhân khó khăn đều được hỗ trợ như suất ăn từ thiện, quà, tiền mặt… Người bệnh được hướng dẫn làm thủ tục, hồ sơ nhận hỗ trợ theo đúng quy định.

Các hoạt động thiện nguyện, từ thiện tại các cơ sở Bệnh viện K vẫn đang được phối hợp với các tổ chức, nhà hảo tâm tổ chức thực hiện tích cực, hiệu quả theo các quy trình bài bản về chuyên môn đã được phê duyệt để đảm bảo ý nghĩa nhân văn - xã hội, dinh dưỡng, an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe cho bệnh nhân ung thư đang được điều trị.

Bệnh viện K cho biết luôn sẵn sàng lắng nghe, tiếp nhận ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình. Tuy nhiên, việc đăng tải video lên mạng xã hội các nội dung, thông tin một chiều, thiếu cơ sở và không có bằng chứng, dẫn dắt dư luận đến những ý kiến, bình luận sai lệch sẽ ảnh hưởng tâm lý bệnh nhân đang điều trị ung thư. Vì vậy, bệnh viện mong muốn được tiếp nhận ý kiến của tất cả mọi người qua các kênh thông tin chính thức của bệnh viện như: bộ phận tiếp đón người bệnh tại 3 cơ sở; đường dây nóng của bệnh viện; hòm thư góp ý tại các khoa của bệnh viện.

Bảo Long

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/benh-vien-k-len-tieng-ve-vu-viec-bi-vu-khong-boi-nho-tren-mang-xa-hoi-392014.html