Bệnh viện Mắt Đà Nẵng: Không có chuyện nhân viên 'tỏ thái độ' với bệnh nhân
Một nhân viên Bệnh viện Mắt Đà Nẵng dù đã làm việc tận tình với bệnh nhân nhưng bị hiểu nhầm là có thái độ không tốt.
Ngày 9-4, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng cho biết sự việc đang lan truyền trên mạng xã hội khi có thông tin cho rằng nhân viên bệnh viện có thái độ trừng mắt khi làm việc với bệnh nhân là không đúng sự thật, gây hiểu lầm không đáng có.
Cụ thể, những ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền một video cho rằng nhân viên thu ngân của Bệnh viện Mắt Đà Nẵng trừng mắt, có thái độ không tốt với bệnh nhân khi thực hiện các thủ tục tại đây.
Tiếp nhận thông tin, Bệnh viện Mắt Đà Nẵng đã tổ chức họp khẩn với sự tham gia của ban giám đốc, đại diện khoa, nhân viên và bệnh nhân xuất hiện trong video để làm rõ vụ việc.
Theo bệnh viện, qua xác minh, người xuất hiện trong video là một nhân viên hành chính - văn phòng. Bệnh nhân là bà H, trú tại huyện Hòa Vang.
Qua xác minh, bệnh viện khẳng định nội dung trong video không phản ánh đúng sự thật. Phía bệnh viện lý giải bà H (bệnh nhân) sử dụng bản sao giấy chuyển tuyến đã hết hạn, không đủ điều kiện khám bảo hiểm y tế và đã được nhân viên bệnh viện giải thích rõ ràng, hướng dẫn tận tình.
Đồng thời bà H cũng cho biết không có hành vi hách dịch từ phía nhân viên bệnh viện.
Bà N cũng khẳng định mình đã làm đúng quy trình của công việc được giao.
Bệnh viện Mắt Đà Nẵng chia sẻ thêm, bản thân nhân viên bệnh viện nói trên bị bệnh basedow gây nên chứng lồi mắt, do đó bà không hề có thái độ trợn mắt, hách dịch, không đúng đắn đối với người bệnh như nội dung đăng tải trên mạng xã hội
Qua câu chuyện này, chúng tôi rất mong người dùng mạng xã hội ý thức được việc chia sẻ thông tin của mình. Những thông tin sai sự thật bị đăng tải và lan truyền trên mạng xã hội có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến người khác, thậm chí người đăng tải thông tin sai sự thật có thể bị xử lý theo các quy định của pháp luật hiện hành.