Bí ẩn những hành tinh ma trong vũ trụ, vừa nghe đã thấy 'rợn người'

Trong nhiều năm, các nhà thiên văn học đã 'tóm' được không ít những hành tinh ma bí ẩn trong vũ trụ. Từ một cánh cửa địa ngục đáng sợ, đến hành tinh 'đào tẩu' kỳ lạ khác xa mọi thiên thể trong Hệ Mặt Trời.

Cánh cổng địa ngục: Hành tinh HD 189733b liên tục phát ra một vòm cổng năng lượng đốt cháy cách Trái Đất khoảng 60 năm ánh sáng. Người ta gọi đó là cánh cổng địa ngục trong không gian bởi bất kỳ thiên thể nào đến gần cũng bị thiêu rụi.

Hành tinh ma trong vũ trụ: Các nhà thiên văn học từng phát hiện được hành tinh có tên Kepler-19, cách Trái Đất 650 năm ánh sáng. Hành tinh này quay quanh một ngôi sao rất giống Mặt Trời, đôi lúc nó chuyển động nhanh lên và đôi lúc lại chậm hơn 5 phút để hoàn thành quỹ đạo.

Nồi đun sôi của vũ trụ: Ngoại hành tinh Gliese 1214 b chứa nhiều nước và có áp lực ''tử thần" Nó có nhiệt độ cực cao khiến nước ở đây luôn trong trạng thái plasma, tạo ra những đại dương đặc quánh.

Hành tinh "hai mặt'': Ngoại hành tinh già CoRoT-2a có hai mặt tan chảy trông vô cùng đáng sợ. Điều này xảy ra bởi mỗi ngày hành tinh này phải chịu sự tác động khủng khiếp từ tia X khiến mỗi giây, 5 triệu tấn vật chất bề mặt của nó lại bị tan chảy.

Con của ''người mẹ ma'': Một trong những hành tinh ma bí ẩn trong vũ trụ được phát hiện qua Kính viễn vọng không gian Kepler được xem là ''siêu khủng''. Nó nặng gấp 4.134 lần Trái Đất, có 2 ngôi sao mẹ, là một cặp nhị phân tên KIC 10544976, nhưng chỉ có... 1 mẹ còn sống.

Hành tinh liên quan đến lỗ đen quái vật: Nghiên cứu bởi Đại học Kagoshima (Nhật Bản) đã chứng minh sự tồn tại của một "hệ mặt trời" quái dị, có thể có tới... 10.000 hành tinh. Tuy nhiên trung tâm của nó là một "lỗ đen quái vật" – tên mà các nhà thiên văn học dùng để chỉ dạng lỗ đen siêu khối cực kỳ to lớn và mạnh mẽ.

Hành tinh "đào tẩu": Tháng 6-2019, các nhà khoa học "tóm'' được một dạng hành tinh được đặt biệt danh là "ploonets". Chúng là những mặt trăng... bỏ trốn, rời khỏi hành tinh của chúng và lao với tốc độ lớn về phía sao mẹ của hệ hành tinh mới.

Hành tinh ma lúc ẩn lúc hiện: Kính viễn vọng Hubble của NASA đã từng phát hiện một ngoại hành tinh có tên TMR-1C khoảng 15 năm trước. Sau một thời gian biến mất, tới năm 2009, kính viễn vọng Canada-France-Hawaii lại nhìn thấy hành tinh "ma" này.

Các sự thật đáng kinh ngạc về Hệ mặt trời của chúng ta | Soi Sáng. Nguồn: Youtube