Là thương hiệu thời trang nổi tiếng lâu đời tại Pháp, Hermès chuyên kinh doanh các sản phẩm thủ công bao gồm túi xách, phụ kiện, trang phục dành cho giới quý tộc châu Âu.
Logo Hermes với hình ảnh một quý ông sang trọng đứng trước cỗ xe ngựa uy nghiêm, đẳng cấp như muốn thể hiện sự dẫn đầu của thương hiệu này trong nền công nghiệp thời trang.
Logo của thương hiệu Versace lấy hình tượng Medusa (quỷ đầu rắn) nhằm mang đến giới mộ điệu vẻ quyến rũ chết người trên từng thiết kế.
Chanel người ta thường nghĩ ngay đến hãng thời trang cao cấp, xa hoa. Mẫu logo Chanel giới thiệu lần đầu vào năm 1952 trên chai nước hoa Chanel No.5 và trở nên nổi tiếng khắp thế giới.
Có rất nhiều câu chuyện đằng sau lịch sử về mẫu logo này, nhưng giả thiết có cơ sở nhất là logo bắt nguồn từ tên gọi của Coco Chanel – người phụ nữ tài ba, người sáng lập ra hãng.
Nét đặc trưng của logo thương hiệu monogram chính là sự lồng ghép sang trọng, tao nhã và đậm tính sáng tạo của hai chữ cái L và V.
Thiết kế logo Louis Vuitton lấy cảm hứng theo mô típ những cánh hoa tại Nhật Bản đã thành công trong việc ngăn chặn nạn hàng giả hàng nhái. Các LV biểu tượng vượt thời gian đã trở thành đồng nghĩa với sự sang trọng, hùng vĩ và niềm đam mê.
Logo với biểu tượng cá sấu của thương hiệu Lacoste bắt nguồn từ nickname của ông là Alligator. Một người bạn đã vẽ một con cá sấu nhỏ tặng ông.
Thiết kế logo đơn giản với hình ảnh hai chữ G lồng ghép vào nhau là chữ viết tắt của tên người sáng lập Gucio Gucci.
Hình ảnh chiếc cánh của vị nữ thần tự do kết hợp với tên thương hiệu Nike có ý nghĩa vị thần chiến thắng, thể hiện rõ mục tiêu phát triển của thương hiệu. Nguồn ảnh: Getty
Video: Triệt phá băng nhóm rút ruột hàng hiệu từ container xuất khẩu. Nguồn: THVL
Hoàng Minh