Bí thư Tỉnh ủy Nam Định: Sớm chỉ đạo hoàn tất thủ tục xây mới Trường Chuyên Lê Hồng Phong
Sáng 5/9, ông Phạm Gia Túc - Bí thư Tỉnh ủy Nam Định dự và đánh trống khai giảng năm học mới 2024-2025 tại Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.
Đoàn kết để thực hiện mục tiêu chung
Thầy Phạm Thanh Ngọc - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong nhấn mạnh, đây là năm học đánh dấu sự kiện 105 năm thành lập trường; thực hiện Chương trình GDPT 2018 cho học sinh phổ thông theo hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học.
Năm học 2024-2025, nhà trường tiếp tục sứ mệnh phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi đạt thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi ở các cấp; triển khai hiệu quả Chương trình GDPT 2018. Thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá; đẩy mạnh giáo dục STEM, dạy học kết nối; nâng cao chất lượng dạy học Tin học và Ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh.
Tăng cường các hoạt động giáo dục đạo đức lối sống, giáo dục chính trị, tư tưởng, giáo dục quốc phòng an ninh và giáo dục thể chất cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa, trải nghiệm hướng nghiệp, câu lạc bộ. Học sinh của nhà trường cần vừa có kiến thức nền tảng, vững chắc, chuyên sâu, vừa có phẩm chất tốt đẹp, lối sống nhân văn.
Chú trọng triển khai bồi dưỡng thường xuyên, bồi dưỡng nâng cao năng lực quản lý, giảng dạy đáp ứng yêu cầu chuẩn hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên, thực hiện Chương trình GDPT 2018 và yêu cầu giảng dạy của trường THPT chuyên.
Tăng cường bồi dưỡng năng lực ứng dụng công nghệ trong quản lý và dạy học cho đội ngũ CBQL, GV; quan tâm đầu tư trang thiết bị thiết yếu, học liệu cơ bản đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ trong dạy và học; tiếp tục xây dựng, bổ sung tài nguyên vào kho học liệu số của nhà trường.
Tiếp tục thực hiện các phong trào thi đua do Sở GD&ĐT; Bộ GD&ĐT, Thủ tướng Chính phủ phát động đối với lĩnh vực giáo dục và đào tạo; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
"Trên hành trình thực hiện những nhiệm vụ quan trọng này, nhà trường luôn xác định xây dựng khối đại đoàn kết, phát huy sức mạnh nội lực, chăm lo đời sống cho đội ngũ nhà giáo, để đích đến của nhà trường trở thành nhu cầu, động lực của mỗi người. Mỗi thầy cô cần không ngừng tự học và sáng tạo; vượt lên và làm mới chính mình" - thầy Phạm Thanh Ngọc nói.
Cần có chiến lược dài hạn
Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Gia Túc - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nam Định ghi nhận, biểu dương và chúc mừng về những thành tựu mà thầy trò nhà trường đạt được trong thời gian qua.
Nhà trường cần tiếp tục quán triệt tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh về Giáo dục đào tạo; nhất là Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của BCH Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo.
Quán triệt và bám sát chủ đề của năm học 2024-2025 được ngành Giáo dục xác định: "Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương"; thực hiện 12 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt, học tốt ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm học mới.
Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, nhân văn; nâng cao chất lượng dạy và học. Học thật, thi thật để có nhân tài thật. Gắn học kiến thức với công tác giáo dục đạo đức, lý tưởng cách mạng cho học sinh để các em trở thành những người có đức, có tài phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
Các em học sinh phải tự rèn luyện, trau dồi đạo đức thật tốt, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng chống các tệ nạn xã hội. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, chăm lo cho giáo dục. UBND tỉnh sớm chỉ đạo hoàn tất các thủ tục đầu tư dự án xây mới Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong.
Cấp ủy, chính quyền và lãnh đạo nhà trường cần tiếp tục chăm lo công tác phát triển Đảng trong giáo viên, học sinh; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Tập trung nâng cao năng lực quản lý nhà trường, có tầm nhìn chiến lược để phát triển nhà trường trong giai đoạn tiếp theo để khẳng định thương hiệu và chất lượng giáo dục ngày càng đi lên.