BIDV chung tay đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần với người dân, doanh nghiệp
Đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi số, hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu quả và thuận tiện hơn cho người dân.

Lãnh đạo BIDV và Trung tâm PVHCC TP. Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội (Trung tâm PVHCC) đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận các tiện ích số.
Đây là bước tiến quan trọng trong nỗ lực chuyển đổi số, hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu quả và thuận tiện hơn cho người dân.
Ngay sau khi ký thỏa thuận, BIDV cam kết đưa 206 điểm giao dịch trên địa bàn Hà Nội trở thành Đại lý Dịch vụ công trực tuyến, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp thực hiện các thủ tục hành chính trên nền tảng số. BIDV cũng phối hợp với Trung tâm PVHCC hướng dẫn thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, thúc đẩy môi trường kinh doanh năng động.

Lãnh đạo BIDV Chi nhánh Hà Đông và Trung tâm PVHCC TP. Hà Nội ký kết Thỏa thuận hợp tác cung ứng dịch vụ thanh toán
Ngoài ra, ngân hàng này sẽ tài trợ các Kiosk điện tử tại Trung tâm PVHCC, cung cấp tài liệu hướng dẫn để nâng cao nhận thức về dịch vụ công trực tuyến. Những sáng kiến này góp phần giảm tải áp lực cho cơ quan hành chính, tiết kiệm nguồn lực và thúc đẩy xã hội hóa dịch vụ công.
BIDV khẳng định vai trò tiên phong trong chuyển đổi số, đồng hành cùng chính quyền trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ công. Hợp tác này không chỉ góp phần đẩy mạnh chính quyền số mà còn giúp đạt mục tiêu 80% người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến vào năm 2025.

Đại diện BIDV và Trung tâm PVHCC TP. Hà Nội ký kết hợp tác triển khai mô hình đại lý dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố
Mô hình triển khai Đại lý Dịch vụ công trực tuyến là một bước chuyển đổi mạnh mẽ trong quá trình cải cách hành chính, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời thúc đẩy chuyển đổi số trên địa bàn Thành phố. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia và Quyết định số 06/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.