Biển báo hiệu đường bộ phải được bố trí hợp lý, khoa học, dễ nhận biết
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công điện chỉ đạo các đơn vị trong ngành tăng cường kiểm tra, rà soát, điều chỉnh và bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Cụ thể, Bộ GTVT yêu cầu Cục Đường bộ Việt Nam và các Sở GTVT rà soát, điều chỉnh, bổ sung báo hiệu đường bộ, bảo dưỡng thường xuyên báo hiệu đường bộ trên các tuyến đường đang khai thác thuộc phạm vi quản lý.

Tăng cường kiểm tra, rà soát, điều chỉnh và bổ sung hệ thống báo hiệu đường bộ nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Bảo đảm báo hiệu đường bộ phải được bố trí hợp lý, khoa học, dễ nhận biết và phù hợp với phương án tổ chức giao thông. Xây dựng kế hoạch thực hiện thay thế báo hiệu trên các tuyến đường bộ đang khai thác theo lộ trình chuyển tiếp.
Đồng thời hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp được Nhà nước giao đầu tư xây dựng, kinh doanh, khai thác công trình đường bộ thực hiện các nội dung.
Với VEC và các nhà đầu tư BOT, Bộ GTVT cũng yêu cầu triển khai việc rà soát, điều chỉnh, bổ sung, bảo dưỡng báo hiệu đường bộ tại các tuyến đường đang quản lý, khai thác theo nội dung quy định.
Về các dự án đầu tư xây dựng, cải tạo, nâng cấp, mở rộng, sửa chữa đường bộ; chủ đầu tư dự án tổ chức rà soát thiết kế để điều chỉnh, bổ sung báo hiệu đường bộ theo QCVN41:2024 đối với các gói thầu chưa thi công lắp đặt báo hiệu đường bộ và phù hợp với quy định về chuyển tiếp của quy chuẩn này.
Cục Quản lý đầu tư xây dựng, Cục Đường cao tốc, Cục Đường bộ và các Sở GTVT trong phạm vi được giao quản lý hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các chủ đầu tư triển khai thực hiện việc thi công lắp đặt báo hiệu đường bộ theo đúng quy định.
Khắc phục ngay các bất cập, hư hỏng về hệ thống báo hiệu đường bộ trên các tuyến và các công trình, tại khu vực các nút giao, vị trí trường học, các đoạn đường có độ dốc cao, bán kính cong hẹp, tầm nhìn hạn chế.