Biến mỗi người dân thành 'đại sứ du lịch' cùng dự án 'Yêu lắm Việt Nam'

'Yêu lắm Việt Nam' không chỉ là một hành trình trải nghiệm mà còn là một công cụ giáo dục công dân số, khuyến khích người trẻ thấu hiểu, trân trọng và tiếp nối giá trị truyền thống bằng tư duy công nghệ.

Chiều 17/4, Báo Nhân Dân chính thức công bố dự án “Yêu lắm Việt Nam” – sáng kiến ứng dụng công nghệ kết nối không dây (NFC) kết hợp dữ liệu số nhằm lan tỏa tình yêu đất nước, quảng bá các địa danh lịch sử, văn hóa và du lịch trên toàn quốc.

Hướng tới kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025), Báo Nhân Dân phối hợp cùng Phygital Labs lắp đặt gần 200 bảng gắn chip NFC tại các địa danh nổi bật ở 63 tỉnh, thành. Chỉ với một lần chạm điện thoại, du khách có thể mở không gian số gồm thông tin địa danh, hướng dẫn viên ảo, lộ trình tham quan cá nhân hóa, tích điểm đổi quà và nhận chứng nhận khám phá.

Website www.yeulamvietnam.vn tích hợp song ngữ Việt – Anh, giao diện thân thiện, cho phép người dùng tra cứu điểm đến, theo dõi hành trình và chia sẻ trải nghiệm du lịch. Trong tương lai, nền tảng sẽ bổ sung tính năng phân tích dữ liệu theo thời gian thực nhằm hỗ trợ quản lý điểm đến và phát triển kinh tế số tại địa phương.

Sau hơn 4 tháng triển khai, hệ thống đã ghi nhận hàng chục nghìn lượt check-in. Các trạm NFC xuất hiện tại nhiều địa danh nổi bật như Cột cờ Lũng Cú (Hà Giang), Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội), Mũi Cà Mau… tạo nên mạng lưới tương tác du lịch rộng khắp.

Ông Lê Quốc Minh chia sẻ tại họp báo

Ông Lê Quốc Minh chia sẻ tại họp báo

Ông Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, dự án “Yêu lắm Việt Nam” là một phần trong tầm nhìn lớn, biến các nền tảng truyền thông và dữ liệu số thành phương tiện kết nối người dân với giá trị văn hóa, du lịch. “Yêu lắm Việt Nam” không chỉ là một hành trình trải nghiệm mà còn là một công cụ giáo dục công dân số, khuyến khích người trẻ thấu hiểu, trân trọng và tiếp nối giá trị truyền thống bằng tư duy công nghệ.

“Ban tổ chức mong muốn không chỉ người dân, du khách ở từng địa phương sẽ đến các địa điểm du lịch trong vùng mà còn đi và check-in tại những địa điểm khác để kết nối một cách thực tế giữa các tỉnh, các vùng khác nhau. Sự kết nối bằng con đường du lịch như vậy là cách thức hiệu quả để Kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước”, ông Lê Quốc Minh cho biết.

Tổng giám đốc Phygital Labs, ông Huy Nguyễn cho biết: “Yêu lắm Việt Nam” là lời giải cho nhu cầu trải nghiệm du lịch cá nhân hóa, kết nối giữa không gian thực và số, mở ra Bản đồ tương tác văn hóa – du lịch đầu tiên tại Việt Nam”.

Với mục tiêu biến mỗi người dân thành một “đại sứ du lịch”, dự án khuyến khích cộng đồng chia sẻ ảnh, video trải nghiệm với hashtag #YeuLamVietNam, mời bạn bè quốc tế khám phá đất nước qua lăng kính công nghệ.

Hà Phương/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/du-lich/bien-moi-nguoi-dan-thanh-dai-su-du-lich-cung-du-an-yeu-lam-viet-nam-post1192659.vov