Biker Tây Ninh chi 500 triệu lột xác Ducati Monster 821

Chưa hài lòng với chiếc Ducati Monster 821, một biker tại Tây Ninh đã chi ra hơn 500 triệu đồng để lột xác chiếc xe thành phiên bản Monster 1200.

 Có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, Ducati Monster 821 là mẫu xe thay thế cho Monster 796. Đến năm 2018, Monster 821 nhận được một số nâng cấp ở kiểu dáng và công nghệ.

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, Ducati Monster 821 là mẫu xe thay thế cho Monster 796. Đến năm 2018, Monster 821 nhận được một số nâng cấp ở kiểu dáng và công nghệ.

 Dù sở hữu ngoại hình cơ bắp và khỏe khoắn, Monster 821 vẫn chưa thỏa mãn được một số khách hàng. Xe nguyên bản có giá 425 triệu, một biker tại Tây Ninh đã chi ra số tiền khủng để lột xác chiếc Monster 821 thành phiên bản Monster 1200.

Dù sở hữu ngoại hình cơ bắp và khỏe khoắn, Monster 821 vẫn chưa thỏa mãn được một số khách hàng. Xe nguyên bản có giá 425 triệu, một biker tại Tây Ninh đã chi ra số tiền khủng để lột xác chiếc Monster 821 thành phiên bản Monster 1200.

 So với đàn anh Monster 1200, Monster 821 khác biệt ở bộ gắp, giảm xóc trước và sau. Do đó, chủ xe đã đặt hàng bộ gắp đơn, giảm xóc trước/sau Ohlins của phiên bản Monster 1200 để lắp lên chiếc Monster 821.

So với đàn anh Monster 1200, Monster 821 khác biệt ở bộ gắp, giảm xóc trước và sau. Do đó, chủ xe đã đặt hàng bộ gắp đơn, giảm xóc trước/sau Ohlins của phiên bản Monster 1200 để lắp lên chiếc Monster 821.

 Sau khi trang bị 3 chi tiết này, chiếc Monster 821 gần như lột xác hoàn toàn so với xe nguyên bản. Chiếc nakedbike trông hầm hố và bệ vệ tương tự đàn anh Monster 1200. Chỉ 3 trang bị này đã tiêu tốn số tiền hơn 160 triệu đồng.

Sau khi trang bị 3 chi tiết này, chiếc Monster 821 gần như lột xác hoàn toàn so với xe nguyên bản. Chiếc nakedbike trông hầm hố và bệ vệ tương tự đàn anh Monster 1200. Chỉ 3 trang bị này đã tiêu tốn số tiền hơn 160 triệu đồng.

 Ở khu vực điều khiển, chiếc Monster 821 được trang bị trợ lực Ohlins 68 mm, kính chắn gió PUIG Sport và bình Dầu CNC Racing Pramac.

Ở khu vực điều khiển, chiếc Monster 821 được trang bị trợ lực Ohlins 68 mm, kính chắn gió PUIG Sport và bình Dầu CNC Racing Pramac.

 Ghi-đông nguyên bản của xe được thay bằng thương hiệu Woodcraft. Như các bản độ khác, cùm phanh và côn trên xe đều được thay mới. Cùm côn sử dụng loại Brembo RCS 16 trong khi cùm phanh là Brembo Corsacorta RCS 19.

Ghi-đông nguyên bản của xe được thay bằng thương hiệu Woodcraft. Như các bản độ khác, cùm phanh và côn trên xe đều được thay mới. Cùm côn sử dụng loại Brembo RCS 16 trong khi cùm phanh là Brembo Corsacorta RCS 19.

 Xe được bảo vệ bởi rất nhiều hệ thống chống đổ như: chống đổ sườn và chống đổ bánh trước đến từ Evotech trong khi chống đổ lốc nồi đến từ thương hiệu Ducabike.

Xe được bảo vệ bởi rất nhiều hệ thống chống đổ như: chống đổ sườn và chống đổ bánh trước đến từ Evotech trong khi chống đổ lốc nồi đến từ thương hiệu Ducabike.

 Ngoài bộ gắp của Monster 1200, dàn chân của bản độ này được thay đổi khá nhiều. Để phù hợp với bộ gắp đơn mới, mâm xe cũng được thay đổi (do Monster 821 sử dụng gắp đôi). Bộ mâm Galespeed bằng nhôm là lựa chọn của chủ xe. Ngoài việc nhẹ hơn mâm nguyên bản, bộ mâm mới này còn tăng tính thẩm mỹ cho xe và đương nhiên đi kèm mức giá không rẻ - 55 triệu đồng.

Ngoài bộ gắp của Monster 1200, dàn chân của bản độ này được thay đổi khá nhiều. Để phù hợp với bộ gắp đơn mới, mâm xe cũng được thay đổi (do Monster 821 sử dụng gắp đôi). Bộ mâm Galespeed bằng nhôm là lựa chọn của chủ xe. Ngoài việc nhẹ hơn mâm nguyên bản, bộ mâm mới này còn tăng tính thẩm mỹ cho xe và đương nhiên đi kèm mức giá không rẻ - 55 triệu đồng.

 Nguyên bản, Ducati Monster 821 đã được trang bị kẹp phanh Brembo. Tuy nhiên, chủ xe vẫn trang bị kẹp phanh Brembo mới cho xe nhưng là loại cao cấp Nickel GP4-RX 100 mm. Mỗi kẹp phanh này có giá khoảng 17 triệu đồng.

Nguyên bản, Ducati Monster 821 đã được trang bị kẹp phanh Brembo. Tuy nhiên, chủ xe vẫn trang bị kẹp phanh Brembo mới cho xe nhưng là loại cao cấp Nickel GP4-RX 100 mm. Mỗi kẹp phanh này có giá khoảng 17 triệu đồng.

 Ducati Monster 821 được trang bị động cơ L-Twin Testastretta, dung tích 821 cc, sản sinh công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 86 Nm. Bản độ này được trang bị lốc nồi trong suốt Ducabike - trang bị gần như mặc định trên mọi bản độ của Ducati. Riêng trang bị này đã có giá hơn 16 triệu đồng.

Ducati Monster 821 được trang bị động cơ L-Twin Testastretta, dung tích 821 cc, sản sinh công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 86 Nm. Bản độ này được trang bị lốc nồi trong suốt Ducabike - trang bị gần như mặc định trên mọi bản độ của Ducati. Riêng trang bị này đã có giá hơn 16 triệu đồng.

 Hệ thống ống xả được nâng cấp với phần lon slip on Termignoni Carbon và phần cổ titanium của Akrapovic. Hệ thống xả hàng hiệu này tiêu tốn khoản tiền hơn 50 triệu đồng.

Hệ thống ống xả được nâng cấp với phần lon slip on Termignoni Carbon và phần cổ titanium của Akrapovic. Hệ thống xả hàng hiệu này tiêu tốn khoản tiền hơn 50 triệu đồng.

 Xe còn sở hữu hàng loạt trang bị đến từ Ducabike như ốp che nhông, trợ côn dầu, đũa côn, chụp lò xo nồi, chụp bố nồi, chụp đĩa tải. Theo nhân viên workshop, bản độ này tiêu tốn số tiền hơn 500 triệu đồng.

Xe còn sở hữu hàng loạt trang bị đến từ Ducabike như ốp che nhông, trợ côn dầu, đũa côn, chụp lò xo nồi, chụp bố nồi, chụp đĩa tải. Theo nhân viên workshop, bản độ này tiêu tốn số tiền hơn 500 triệu đồng.

Minh Quân

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/biker-chi-500-trieu-lot-xac-ducati-monster-821-post1105242.html