Bình Định đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án phát triển tích hợp thích ứng 2.660 tỷ đồng

UBND tỉnh Bình Định đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Phát triển tích hợp thích ứng – tỉnh Bình Định 6 năm kể từ thời điểm dự án được cấp có thẩm quyền bố trí vốn để khởi công thực hiện (dự kiến từ năm 2026 - 2031).

Mới đây, UBND tỉnh Bình Định vừa có văn bản số 8610/UBND-KT gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Phát triển tích hợp thích ứng – tỉnh Bình Định, vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB).

Theo UBND tỉnh Bình Định, sau khi Dự án Phát triển tích hợp thích ứng – tỉnh Bình Định, vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chủ trương đầu tư tại Quyết định số 2265/QĐ-TTg ngày 31/12/2021, UBND tỉnh Bình Định đã thực hiện bố trí vốn đối ứng để thực hiện công tác chuẩn bị dự án theo quy định của pháp luật.

Đến nay, công tác chuẩn bị đầu tư dự án đã hoàn thành, đủ điều kiện để đàm phán, ký kết Hiệp định vay với Nhà tài trợ Ngân hàng Thế giới (WB). Trường hợp Hiệp định vay của Dự án được đàm phán, ký kết trong năm 2025 và có hiệu lực từ năm 2026, UBND tỉnh Bình Định đề nghị điều chỉnh thời gian thực hiện dự án Phát triển tích hợp thích ứng – tỉnh Bình Định, như sau: 06 năm kể từ thời điểm Dự án được cấp có thẩm quyền bố trí vốn để khởi công thực hiện (dự kiến từ năm 2026 - 2031).

Tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũng Nhân.

Tuyến đường ven biển tỉnh Bình Định. Ảnh: Dũng Nhân.

Được biết, dự án được thực hiện trên địa bàn huyện Tuy Phước, huyện Phù Mỹ, thị xã Hoài Nhơn và thành phố Quy Nhơn với tổng mức đầu tư hơn 2.659 tỷ đồng, trong đó vốn WB tài trợ hơn 1.579 tỷ đồng và vốn đối ứng ngân sách địa phương hơn 1.079 tỷ đồng.

Dự án này gồm 2 dự án thành phần. Dự án Xây dựng tuyến đường từ Quốc lộ 19C kết nối Cảng Quy Nhơn, dài khoảng 6,35 km giúp kết nối giao thông từ QL 1A và QL 19C về cảng Quy Nhơn và trung tâm thành phố Quy Nhơn để chia sẻ lưu lượng giao thông qua đường Hùng Vương đã quá tải và thường xuyên bị ngập nước vào mùa mưa gây ách tắc giao thông. Tuyến đường từ QL1 9C kết nối cảng Quy Nhơn sẽ là trục giao thông chính để phát triển các khu đô thị dọc hai bên đường còn nhiều tiềm năng thuộc phường Nhơn Bình và phường Nhơn Phú.

Trong khi đó, dự án Xây dựng tuyến đường ven biển đoạn Mỹ Thành - Lại Giang, dài khoảng 38,14km nhằm hoàn thiện tuyến đường ven biển trên địa bàn tỉnh Bình Định và kết nối với hệ thống đường ven biển Quốc gia; tăng cường kết nối giao thông, loại bỏ thế độc đạo về giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A; đảm bảo giao thông đi lại liên tục trong các tình huống thiên tai như lũ lụt, sạt lở đất, cứu nạn, cứu hộ; thúc đẩy phát triển kinh tế biển, gắn kết cơ sở hạ tầng của các khu kinh tế trọng điểm ven biển, khu công nghiệp, các khu dân cư, khu đô thị và các khu du lịch sinh thái ven biển.

Hạ Vĩ

Nguồn Tạp chí Công thương: https://tapchicongthuong.vn/binh-dinh-de-nghi-dieu-chinh-thoi-gian-thuc-hien-du-an-phat-trien-tich-hop-thich-ung-2-660-ty-dong-129633.htm