Bình Phước làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Hội nghị tổng kết công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phối hợp xử lý các điểm nóng đảm bảo an ninh, trật tự giai đoạn 2021-2023 được UBND tỉnh tổ chức chiều nay 16-4, dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền.
Thời gian qua, Bình Phước coi công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, gắn liền với trách nhiệm của người đứng đầu. Các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của nhân dân đều được xem xét, giải quyết theo đúng quy định.
Tổ trợ giúp pháp lý đã tham gia tích cực vào hoạt động tiếp công dân tại các địa phương. Chính quyền các cấp chú trọng công tác tiếp công dân định kỳ, đột xuất để kịp thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người dân. Những nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh hay những vấn đề mà nhân dân bức xúc luôn được ghi nhận và chỉ đạo giải quyết kịp thời, đảm bảo theo quy định. Các chính sách an sinh xã hội được vận dụng một cách linh hoạt để đảm bảo ổn định đời sống cho nhân dân.
Công tác giáo dục, tuyên truyền pháp luật đạt kết quả tích cực, nhiều trường hợp công dân sau khi được giải thích đã tự nguyện rút đơn khiếu nại. Các lực lượng cũng đã chủ động, phối hợp xử lý hiệu quả các vấn đề phát sinh, các điểm nóng đảm bảo tình hình an ninh, trật tự
Nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, toàn diện của các cấp ủy đảng, sự quyết tâm của chính quyền các cấp, sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, thời gian qua Bình Phước đã làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phối hợp xử lý các điểm nóng, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền yêu cầu: Các cơ quan, ngành, địa phương tiếp tục làm tốt việc rà soát các vụ việc tham mưu cho tỉnh. Chú trọng nâng cao đạo đức công vụ, phát huy tinh thần trách nhiệm cao của người đứng đầu trong tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, phải dự báo, nắm chắc tình hình, chú trọng công tác đối thoại, giải thích, tuyên truyền cho nhân dân, phát huy vai trò của các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể trong tiếp nhận, giải quyết khiệu nại, tố cáo.
Bên cạnh đó, tăng cường cơ chế trao đổi thông tin, chú trọng công tác quản lý nhà nước về khiếu nại, tố cáo. Đặc biệt, phải quan tâm làm tốt các chính sách an sinh xã hội để an dân và làm tốt công tác dân chủ ở cơ sở. Đối với những vấn đề, vụ việc đã rõ, đã có kết luận phải tổ chức thực hiện kịp thời, nghiêm túc.
Dịp này, một số tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phối hợp xử lý các điểm nóng đảm bảo an ninh, trật tự giai đoạn 2021-2023 đã được tuyên dương, khen thưởng.